Vòng 1 Premier League > West Ham United - Manchester City (22 giờ 30 ngày 7/8): Chướng ngại vật đầu tiên của nhà Vua

West Ham sẽ có cuộc tiếp đón các nhà đương kim vô địch Premier League là Manchester City trên sân nhà London Stadium trong trận mở màn mùa giải mới. Đây sẽ là một chướng ngại vật mà thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola cần phải vượt qua trước khi hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vương.

Lại thêm một mùa giải nữa West Ham thi đấu ấn tượng và giành suất dự cúp châu Âu khi đứng thứ 7 tại Premier League. Bên cạnh đó, thầy trò huấn luyện viên David Moyes cũng có thành tích thi đấu ấn tượng ở những đấu trường khác khi vào đến bán kết Europa League, vòng 5 FA Cup và tứ kết EFL Cup.

Với việc giành vị trí thứ 7 và 1 suất dự cúp châu Âu, West Ham là đại diện duy nhất của bóng đá Anh tham dự đấu trường Europa Conference League. Đây cũng được coi là một điều đáng tiếc với The Hammers khi họ đã có cuộc đua tranh cho vị trí trong tốp 4 với quãng thời gian rất dài và tiếp tục hướng đến mục tiêu trở thành kẻ thách thức với các ông lớn.

1-west-ham-david-moyes-1659812400.jpg
Huấn luyện viên David Moyes giúp West Ham gặt hái những thành công trong thời gian qua

West Ham cũng mang về những tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 bao gồm Gianluca Scamacca, Nayef Aguerd, Flynn Downes, Maxwel Cornet và Alphonse Areola. Bên cạnh đó họ cũng cần phải quyết tâm giữ chân Declan Rice trước sự “dòm ngó” từ nhiều đội bóng lớn tại Anh.

Trong khi đó, Man City vừa mới để thua 1-3 trước Liverpool trong trận tranh Siêu Cúp Anh diễn ra vào cuối tuần trước. Thế nhưng đoàn quân của Pep Guardiola lại mới chỉ thi đấu 2 trận trong giai đoạn tiền mùa giải khi chỉ giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn trước Club America và Bayern Munich.

Ở mùa giải vừa qua, Man City giành chức vô địch Premier League trước sự cạnh tranh khốc liệt với Liverpool trong suốt cả một cuộc hành trình của mùa giải. Họ vẫn sẽ tiếp tục là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch khi tăng cường những tân binh chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này bao gồm Erling Braut Haaland, Kalvin Phillips, Stefan Ortega và Julian Alvarez.

2-man-city-west-ham-1659812400.jpg
Man City hướng đến chiến thắng ngay trên sân London Stadium của West Ham

Man City có lịch thi đấu vô cùng nhẹ nhàng ở những trận tiếp theo khi chỉ gặp những đối thủ yếu hơn gồm Bournemouth, Newcastle United, Crystal Palace và Nottingham Forest. Không có gì ngạc nhiên nếu Man “xanh” hướng đến mục tiêu toàn thắng cả 5 trận để tiếp tục cuộc đua bảo vệ ngôi vương.

Trong trận đối đầu gần nhất tại London Stadium, West Ham thi đấu kiên cường và có trận hòa 2-2 trước Man City. Dưới triều đại của David Moyes, “Búa tạ” thật sự là đội bóng khó chơi nhưng vẫn sẽ phải đối mặt với một thử thách không nhỏ mang tên nhà đương kim vô địch Premier League.

Đội hình dự kiến

West Ham: Fabianski; Coufal, Zouma, Dawson, Cresswell; Rice, Soucek; Bowen, Fornals, Benrahma; Antonio

Man City: Ederson; Walker, Dias, Ake, Cancelo; De Bruyne, Rodri, Bernardo; Mahrez, Haaland, Foden

Dự đoán: West Ham 0-2 Man City

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1 Premier League 2022-2023

Ngày 6/8

02h00: Crystal Palace 0-2 Arsenal

18h30: Fulham 2-2 Liverpool

21h00: Bournemouth 2-0 Aston Villa

21h00: Leeds United 2-1 Wolverhampton Wanderers

21h00: Newcastle United 2-0 Nottingham Forest

21h00: Tottenham Hotspur 4-1 Southampton

23h30: Everton 0-1 Chelsea

Ngày 7/8

20h00: Leicester City - Brentford

20h00: Manchester United - Brighton & Hove Albion

22h30: West Ham United - Manchester City

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-1-premier-league-greater-west-ham-united-manchester-city-22-gio-30-ngay-78-chuong-ngai-vat-dau-tien-cua-nha-vua-a12951.html