Giải Bóng đá U19 Quốc tế Thanh Niên 2022: Thái Lan hòa bất lực trước Malaysia bởi sự xuất sắc của thủ môn

Trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Syahmi Adib Shukri giúp U19 Malaysia cầm hòa U19 Thái Lan không bàn thắng trong trận mở màn giải Bóng đá U19 quốc tế Thanh Niên 2022. Sự xuất sắc trong khung gỗ giúp thủ môn bên phía Malaysia nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu".

U19 Malaysia đến với giải U19 quốc tế Thanh Niên 2022 với tư cách là nhà đương kim vô địch Đông Nam Á, nhưng trước người Thái họ vẫn tỏ ra lếp vế trong những tình huống tấn công. Thầy trò huấn luyện viên Salvador Garcia vượt trội đối thủ ở mọi khâu từ kiểm soát bóng cho đến dứt điểm nhưng không thể một lần chọc thủng lưới đối phương.

Trong khi U19 Thái Lan chơi chủ động trong những tình huống tấn công thì U19 Malaysia lại chơi chặt chẽ ngay phần sân nhà. Huấn luyện viên Hassan Sazali Mohd Waras sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công và đó cũng là yếu tố giúp đội bóng của ông giành được chức vô địch U19 Đông Nam Á diễn ra vào hồi tháng 7 vừa qua.

1-u19-thai-lan-bo-lo-nhieu-co-hoi-1659722167.jpg
U19 Thái Lan bỏ lỡ nhiều cơ hội trước cầu môn của U19 Malaysia. Ảnh: Fanpage U19-U21 Thanh Niên

Đoàn quân của huấn luyện viên Salvador Garcia tạo ra nhiều cơ hội về phía cầu môn của U19 Malaysia nhưng Peeranan Kalasin, Thanakrit đều không thể tận dụng tốt những pha dứt điểm khi không thể đánh bại được thủ thành Shukri. Kết thúc 45 phút đầu tiên của hiệp 1, 2 đội không thể ghi được bàn thắng khi các chân sút của U19 Thái Lan tỏ ra bất lực.

Sang hiệp 2, cả 2 đội đều có những sự thay đổi người mang tính thử nghiệm đội hình bởi cả 2 đội đến với giải đấu này đều với mục tiêu cọ xát để chuẩn bị cho chiến dịch Vòng loại U20 châu Á vào tháng 9 tới đây.

Sự xuống sức của các cầu thủ trẻ Thái Lan được thể hiện rõ khi một số cầu thủ vừa mới được tung vào sân lại có dấu hiệu căng cơ. Điều đó khiến các học trò của huấn luyện viên Salvador Garcia không thể tạo nên sức ép như trong hiệp 1, đó cũng là thời cơ để U19 Malaysia thi đấu tốt hơn ở quãng thời gian cuối trận.

2-thu-mon-u19-malaysia-1659722167.jpg
Thủ môn Syahmi Adib Shukri chơi xuất sắc giúp U19 Malaysia giữ sạch mành lưới. Ảnh: Fanpage U19-U21 Thanh Niên

Tương tự như hiệp 1, thủ thành Shukri một lần nữa có pha cản phá xuất sắc ở phút bù giờ cuối trận khi cản phá thành công cú sút của U19 Thái Lan. Bất lực trước cầu môn đối phương khiến đội bóng của Salvador Valero Garcia đành chấp nhận chia điểm trước U19 Malaysia sau lượt trận đầu tiên tại giải.

Với những tình huống cứu thua xuất sắc, thủ môn Syahmi Adib Shukri cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ở lượt trận tiếp theo diễn ra vào ngày 7/8, U19 Malaysia gặp U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đối đầu với U19 Myanmar tại sân vận động Bình Dương.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/u19-thai-lan-hoa-bat-luc-truoc-u19-malaysia-boi-su-xuat-sac-cua-thu-mon-a12922.html