Huấn luyện viên Akira Ijiri: Đội tuyển bóng đá nữ U18 Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều

Sau khi cùng các học trò giành ngôi á quân giải Bóng đá nữ U18 vô địch Đông Nam Á 2022, ông Akira Ijiri đã bày tỏ niềm vui và đặt hy vọng vào sự phát triển trong tương lai của các cầu thủ nữ trẻ Việt Nam.

Huấn luyện viên Akira Ijiri vừa dẫn dắt đội tuyển U18 nữ Việt Nam tham dự giải Bóng đá U18 nữ vô địch Đông Nam Á 2022. Đội tuyển U18 nữ Việt Nam vào tới trận chung kết nhưng để thua với tỷ số 0-2 trước đối thủ được đánh giá cao hơn là U18 nữ Australia.

ysp02959-1659715314.jpeg

Trong chia sẻ mới đây, vị thuyền trưởng tới từ Nhật Bản bày tỏ niềm tin vào tương lai của bóng đá nữ Việt Nam. Ông cũng không quên nhắn nhủ các cầu thủ hãy mạnh dạn để theo đuổi ước mơ. Các cầu thủ nên thực sự chú trọng tới việc rèn luyện yếu tố kỹ thuật. Quá trình này cần song song với việc cải thiện thể lực.

“Trước giải đấu này, tôi từng nói rằng tôi muốn hướng đến sự phát triển của bóng đá khu vực Đông Nam Á nói chung, bao gồm cả bóng đá Việt Nam. Tôi phải nói rằng các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều qua các trận đấu và tôi rất vui vì điều đó”, huấn luyện viên Akira chia sẻ.

Đội tuyển nữ U18 Việt Nam thất bại 0-2 trước Australia ở trận chung kết diễn ra tối 4/8 và nhà cầm quân người Nhật Bản đang hướng tới tương lai với những niềm tin. Chia sẻ về sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua, ông nói: “Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành quyền tham dự World Cup nữ, điều này ảnh hưởng tích cực đến bóng đá Việt Nam”.

Nhiều cầu thủ trong đội hình đội tuyển nữ U18 Việt Nam mới lần đầu tiên tham dự một giải đấu quốc tế nên không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Dù vậy, các tài năng trẻ của bóng đá nữ Việt Nam đã có một giải đấu tốt với 5 trận thắng, 1 trận thua. Tiền đạo Ngọc Minh Chuyên giành danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải. Thành tích này là động lực, truyền cảm hứng không nhỏ cho thế hệ tiếp theo.

ysp02979-1659715357.jpeg

Huấn luyện viên Akira nhắn nhủ: “Nếu bạn có ước mơ, hãy theo đuổi nó. Chúng ta nên bắt đầu với việc tập luyện về kỹ thuật ngay khi có cơ hội. Việc tập luyện kỹ thuật với bóng là rất quan trọng, thay vì chỉ tập trung vào rèn luyện thể lực”.

Dù đội tuyển U18 nữ Việt Nam chỉ giành vị trí á quân tại giải Bóng đá U18 nữ Đông Nam Á 2022 nhưng ông Akira Ijiri hài lòng về kết quả này. Vị chiến lược gia sinh năm 1970 thậm chí còn vui vì các cầu thủ đã thể hiện được sự tiến bộ.

Hôm nay (6/8), chuyến bay đưa đội tuyển nữ U18 Việt Nam sẽ về tới sân bay Nội Bài lúc 17 giờ 35, kết thúc hành trình 2 tuần tại Palembang - Indonesia.

Minh Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hlv-akira-ijiri-dt-nu-u18-viet-nam-da-tien-bo-rat-nhieu-a12917.html