Đại hội Thể thao Bãi biển thế giới 2023 thêm 4 môn thể thao mới

Cùng với Bóng rổ 3x3, Lướt sóng, Cầu lông trên không và Chèo thuyền nước rút trên biển là các môn thể thao mới được đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội Thể thao Bãi biển thế giới 2023 tổ chức tại Bali (Indonesia).

bali-23-1659689744.jpg
Chèo thuyền nước rút trên biển là môn mới tại Đại hội Thể thao Bãi biển thế giới - Bali 2023

Trước đó, các môn thể thao chủ chốt là bơi ngoài trời, bóng nước bãi biển, bóng đá bãi biển, bóng ném bãi biển, kata cá nhân, diều lá, quần vợt bãi biển, phối hợp dưới nước, bóng chuyền bãi biển 4x4 và đấu vật bãi biển đã được quyết định lựa chọn. 4 môn thể thao mới được đưa bổ sung vào bởi Hiệp hội các Ủy ban Olympic Quốc gia (ANOC) và Ủy ban Olympic Quốc gia Indonesia. 

Ông Robin Mitchell - Quyền Chủ tịch ANOC - cho biết: “Chúng tôi rất nóng lòng muốn một lần nữa được xem các vận động viên xuất sắc nhất thế giới thi đấu trong đại hội các môn thể thao dưới nước. Ở Bali, chúng tôi có những đối tác xuất sắc. Chúng tôi biết ơn NOC Indonesia, Chính phủ Indonesia và Tỉnh Bali vì những cam kết và hỗ trợ không ngừng của họ. Bali được biết đến trên toàn thế giới với những bãi biển tuyệt đẹp và sẽ cung cấp môi trường tuyệt vời cho các vận động viên ưu tú của chúng tôi cũng như khung cảnh thi đấu quyến rũ cho khán giả toàn cầu".

Cầu lông trên không được ra mắt bởi Liên đoàn Cầu lông thế giới vào năm 2019 với nỗ lực tạo cơ hội cho mọi người ở mọi lứa tuổi và khả năng chơi cầu lông trên bề mặt cứng, cỏ và cát… nghĩa là trong bất kỳ môi trường nào. Đối với môn lướt sóng, cả ván ngắn và ván dài sẽ có mặt, trong khi nội dung chèo thuyền nước rút trên biển cũng mới được giới thiệu vào năm 2019. 

Đại hội thể thao bãi biển thế giới tại Bali dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 12/8 năm sau.

Phương Hạnh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/dai-hoi-the-thao-bai-bien-the-gioi-2023-them-4-mon-the-thao-moi-a12910.html