"Xavi đệ nhị" rời Barcelona để sang Mỹ thi đấu

Không thể khẳng định được vai trò của mình tại Barcelona, cầu thủ Riqui Puiq đã quyết định chuyển sang Mỹ thi đấu và trở thành cầu thủ thứ 8 rời sân Nou Camp trong mùa hè 2022.

Chiều 3/8 (giờ Hà Nội), chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận tiền vệ Riqui Puiq đồng ý đầu quân cho LA Galaxy theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Mức phí của thương vụ này chưa được tiết lộ, nhưng Barca sẽ được nhận hoa hồng nếu đội bóng Mỹ bán Puig trong tương lai.

Puig từng được đánh giá là "Xavi đệ nhị" với lối chơi thông minh. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha không thể vươn mình thành "ngôi sao", để rồi phải sang Mỹ ở tuổi 22 - nơi các "ngôi sao" thường đến để dưỡng già.

barcelona-1659565522.jpg
"Xavi đệ nhị" Riqui Puiq chuyển sang Mỹ thi đấu

Nhiều kì chuyển nhượng vừa qua, Barca đã yêu cầu Riqui Puig tìm bến đỗ mới. Thế nhưng, tiền vệ 22 tuổi quyết tâm bám trụ tại Nou Camp để tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên, Riqui Puig buộc phải đi ở kì chuyển nhượng hè này vì không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Xavi.

Ban đầu, Riqui Puig muốn ở lại châu Âu. Tuy nhiên, “Xavi đệ nhị” không nhận được đề nghị đáng giá nào từ lục địa già ở kì chuyển nhượng mùa hè này. Mục tiêu của Riqui Puig là trở lại châu Âu trong tương lai. Vì thế, cầu thủ người xứ Catalan sẽ phải nỗ lực ở Mỹ để có thể biến điều này thành hiện thực.

Trước đó chưa đầy 24 tiếng, đội chủ sân Nou Camp cũng thông báo chia tay Oscar Mingueza. Hậu vệ sinh năm 1999 được giải phóng hợp đồng để đầu quân cho Sevilla dưới dạng dự do, hợp đồng có thời hạn đến hè 2026.

Puiq và Mingueza trở thành cái tên thứ 7 và thứ 8, sau Philippe Coutinho, Francisco Trincao, Clement Lenglet, Moussa Wague, Rey Manaj, Dani Alves, rời Camp Nou mùa hè này. 

Đây là một phần trong kế hoạch thanh lọc đội hình, tạo khoảng trống quỹ lương của huấn luyện viên Xavi và Ban lãnh đạo Barcelona. Hiện tại, đội bóng xứ Catalonia vẫn còn muốn đẩy đi thêm một vài cái tên trước khi phiên chợ hè 2022 khép lại vào ngày 1/9 tới.

Nam Anh  

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/xavi-de-nhi-roi-barcelona-de-sang-my-thi-dau-a12846.html