Khai mạc Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á 2022

Ngày 26/7, Lễ khai mạc Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 20 năm 2022 đã diễn ra ngắn gọn tại tỉnh tỉnh Ubon Ratchathani - Thái Lan. Đại hội lần này diễn ra từ ngày 26/7 đến hết ngày 6/8.

dai-hoi-tt-1-1658900726.jpg

Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á được tổ chức 2 năm/lần nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao trong lực lượng sinh viên các quốc gia ở khu vực. Đại hội năm nay có sự tham dự của các vận động viên sinh viên thuộc 11 quốc gia, đua tài ở 23 gồm: bắn cung, điền kinh, cầu lông, bóng rổ, bóng chuyền bãi biển, cờ, E.sports (thể thao điện tử), đấu kiếm, bóng đá, futsal, karate, muay, pencak silat, bi sắt, rowing - đua thuyền truyền thống, cầu mây, bơi, bóng bàn, taekwondo, quần vợt, bóng chuyền và wushu.

Các môn thể thao được tổ chức chính tại các địa điểm thi đấu trong khuôn viên của trường Đại học Ubon Ratchathani Rajabhat - tỉnh Ubon Ratchathani.

Theo quyết định chính thức, đoàn Thể thao Sinh viên Việt Nam gồm 89 thành viên, trong đó có 49 vận động viên là sinh viên đang theo học tại các trường Đại học trong nước, tham gia thi đấu ở 6/23 môn gồm: điền kinh, futsal, muay, pencak silat, thể thao điện tử và taekwondo. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Việt Nam cùng một số Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao để thành lập danh sách vận động viên tham gia thi đấu đúng với tiêu chí đang là sinh viên theo học tại các trường Đại học.

Đại diện Vụ thể thao thành tích cao I (Tổng cục Thể dục thể thao) chia sẻ về kỳ Đại hội lần này: “Tôn chỉ của Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á chính là thúc đẩy tình hữu nghị quốc tế và sự tôn trọng hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong khu vực, vì sự phát triển hài hòa giữa thể chất và tinh thần của sinh viên trong nền giáo dục toàn diện. Các sinh viên Việt Nam tham dự thi đấu tại Thái Lan lần này cũng thêm cơ hội học hỏi kinh nghiệm ở các quốc gia trong khu vực có phong trào thể thao học đường rất hiệu quả từ đó có thêm cho mình những vốn sống và sự tích lũy chuyên môn. Yếu tố thành tích sẽ không được đặt ra quá nặng nề”. 

Đại diện đoàn Thể thao sinh viên Việt Nam cho biết, từng vận động viên tham dự Đại hội sẽ là một đại sứ sinh viên của Việt Nam trước bạn bè trong khu vực và chắc chắn thi đấu với tinh thần trong sáng, cao thượng nhất của thể thao. Chủ nhà Thái Lan tổ chức thi đấu tất cả các nội dung của 23 môn ngay trong cơ sở vật chất của Đại học Ubon Ratchathani Rajabhat của tỉnh Ubon Ratchathani.

Ở Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á năm 2018 diễn ra tại Naypyidaw - Myanmar, đoàn Việt Nam giành được 16 huy chương vàng, 9 huy chương bạc và 6 huy chương đồng, xếp hạng 5 toàn đoàn. 

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/khai-mac-dai-hoi-the-thao-sinh-vien-dong-nam-a-2022-a12557.html