Hai tay cơ giành vé dự giải vô địch Carom 3 băng trẻ thế giới 2022

Ngày 26/7, giải Billiard Carom 3 băng trẻ thành phố Hồ Chí Minh mở rộng năm 2022 tranh cúp Bilavi bước vào ngày thi đấu cuối cùng với các trận từ vòng tứ kết đến chung kết. Lê Xuân Ân (TP.HCM) và Nguyễn Hoài Phong (An Giang) là 2 tay cơ lọt vào chung kết và cũng sẽ đại diện cho Việt Nam giành vé dự giải vô địch Carom 3 băng trẻ thế giới 2022 diễn ra tại Hà Lan vào cuối tháng 9 tới đây.

Xuân Ân và Hoài Phong đã cống hiến cho khán giả một màn đua điểm số rất hấp dẫn. Khi đang dẫn trước 27-21, Xuân Ân xuất sắc tung ra cú đánh ghi 8 điểm để kết thúc trận đấu với chiến thắng ngoạn mục 35-21, qua đó trở thành nhà vô địch của giải Billiard Carom 3 băng trẻ thành phố Hồ Chí Minh mở rộng 2022.

Với chức vô địch giành được, Xuân Ân giành cúp cùng với số tiền thưởng 15 triệu đồng. Trong khi đó, Nguyễn Hoài Phong giành ngôi á quân và nhận tiền thưởng 10 triệu đồng. Đây cũng là hai tay cơ sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tham dự giải vô địch Carom 3 băng trẻ thế giới 2022 diễn ra tại Hà Lan vào cuối tháng 9.

le-xuan-an-an-mung-1658857453.JPG
Lê Xuân Ân giành chức vô địch giải Billiard Carom 3 băng trẻ thành phố Hồ Chí Minh mở rộng 2022

Lê Xuân Ân sinh năm 2002, quê ở Thừa Thiên Huế và hiện đang thi đấu cho thành phố Hồ Chí Minh. Xuân Ân tiếp xúc với bộ môn Billiards từ năm 6 tuổi và chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp được 4 năm. Tay cơ trẻ này cũng từng 2 lần tham dự vòng 1 giải vô địch quốc gia nhưng chưa thi đấu thành công. Tay cơ Nguyễn Hoài Phong sinh năm 2003 tại An Giang và đến với bộ môn Billiards chỉ 4 năm. Cả hai đều rất hạnh phúc khi được đại diện cho Carom 3 băng Việt Nam tham dự giải đấu tầm cỡ thế giới.

Ông Lê Quang Vinh - đại diện nhà tài trợ Bilavi Group - cho biết: “Chúng tôi rất bất ngờ về chất lượng chuyên môn của giải đấu khi các tay cơ tuy còn rất trẻ nhưng đã có trình độ, kỹ thuật và cả sự chỉn chu trong thi đấu.

Là nhà tài trợ duy nhất của giải, chúng tôi tin rằng 2 tay cơ vào chung kết chắc chắn là những đại diện xứng đáng cho Carom 3 băng Việt Nam tại đấu trường thế giới. Chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục đồng hành, tạo sân chơi cho các tay cơ trẻ trong những năm tiếp theo. Ngoài ra, Bilavi tiếp tục tổ chức các tour tiếp theo của Longoni Đồng bằng Sông Cửu Long cũng như các giải đấu khác nhằm phát triển phong trào Billiards trên cả nước”.

ong-nguyen-van-tri-pho-chu-tich-lien-doan-billiards-snooker-tphcm-trao-thuong-cho-vdv-1658857453.JPG
Lê Xuân Ân và Nguyễn Hoài Phong đại diện cho Carom 3 băng Việt Nam tham dự giải trẻ thế giới 2022

Nguyễn Mạnh Phát và Nguyễn Thành Tâm giành giải đồng hạng Ba, nhận tiền thưởng 5 triệu đồng và cờ. Lê Xuân Ân với series 8 điểm cũng đã nhận thêm phần thưởng 3,5 triệu đồng. Trong đó, cơ thủ Ngô Đức (Bilavi Group) treo thưởng cho series cao nhất trong ngày 2 triệu đồng, cơ thủ Phùng Kiện Tường treo thưởng 1 triệu đồng và trọng tài quốc gia Võ Thành Luân thưởng 500.000 đồng.

Sau 3 ngày tranh tài quyết liệt và sôi nổi, giải Billiard Carom 3 băng trẻ thành phố Hồ Chí Minh mở rộng năm 2022 tranh cúp Bilavi đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hai-tay-co-gianh-ve-du-giai-vo-dich-carom-3-bang-tre-the-gioi-2022-a12531.html