Musetti vượt 31 bậc trên bảng ATP sau khi vô địch Hamburg Open

Cảm xúc khi nâng cao chiếc cúp Tour đầu tiên hẳn sẽ khó quên đối với Lorenzo Musetti, 20 tuổi, người Ý, sau khi anh vô địch giải quần vợt ATP 500 Hamburg Open. Đây cũng sẽ là kỷ niệm đặc biệt ngọt ngào vì cùng với chiến thắng này, anh đã nhảy một bước dài 31 bậc trên bảng xếp hạng các tay vợt nam thế giới của ATP, lên vị trí thứ 31.

lorenzo-musetti-1658757699.jpg

Lorenzo Musetti đã thua 6 trận đấu cuối cùng trong chuyến du đấu trước Hamburg European Open và đến thành phố cảng của Đức mà không có túi đựng vợt. Mặc dù đã cố gắng sắp xếp mọi thứ ổn thỏa hơn trước giải đấu, nhưng vận đen có vẻ chưa buông tha Musetti khi anh còn bị ngộ độc thực phẩm. "Tôi đến đây trong tình trạng hành lý thất lạc”, Musetti chia sẻ với cánh báo chí. "Đêm trước khi trận đấu bắt đầu, tôi đã trằn trọc cả đêm. Tôi bị ngộ độc thực phẩm nên cảm thấy hơi ốm. Không ngờ mình lại đi được xa như vậy, nên tôi rất vui vì may mắn của mình…".

Musetti đã chơi trận chung kết đầu tiên của mình trước đối thủ Carlos Alcaraz, 19 tuổi người Tây Ban Nha, người sở hữu 5 trận chung kết cấp Tour và vừa trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào tốp 5 thế giới kể từ Rafael Nadal năm 2005. Bị đánh giá thấp hơn, nhưng Musetti đã làm nên bất ngờ với chiến thắng quật cường 6-4, 6-7 (6), 6- 4. "Đối với tôi, đó là một giấc mơ. Rõ ràng, tôi luôn mơ về việc giành được một danh hiệu và tôi đã không có bất kỳ cơ hội nào trước đây", Musetti vẫn chưa thể tin sau khi đăng quang. "Đây là lần đầu tiên, vì vậy tôi không có từ nào để diễn tả cảm giác đó. Những cảm xúc mà tôi có được ngày hôm nay, tôi sẽ giữ nó trong trái tim của mình thật lâu...".

Phương Quyên

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/musetti-vuot-31-bac-tren-bang-atp-sau-khi-vo-dich-hamburg-open-a12480.html