Võ sĩ boxing Đinh Hồng Quân trở lại bảo vệ đai IBF châu Á

Ba tháng sau khi trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành đai vô địch quyền Anh IBF châu Á, võ sĩ Đinh Hồng Quân sẽ quay trở lại bảo vệ danh hiệu của mình trước lời thách thức từ đối thủ người Philippines - Jules Victoriano - tại sự kiện IBF WBO Asia Championship diễn ra tại Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) vào ngày 30/7 tới.

boxing-1-1658729557.jpg
Võ sĩ Đinh Hồng Quân sẽ quay trở lại bảo vệ danh hiệu của mình trước lời thách thức từ đối thủ người Philippines - Jules Victoriano - tại sự kiện IBF WBO Asia Championship diễn ra tại Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) ngày 30/7 tới

Tại sự kiện "IBF WBO 4 Titles Match" diễn ra hồi cuối tháng 4 tại khu du lịch The Grand Ho Tram, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đinh Hồng Quân đã xuất sắc đánh bại đối thủ Delmar Pellio của Philippines sau 10 hiệp đấu căng thẳng để giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp và cũng là võ sĩ đầu tiên của Việt Nam sở hữu đai vô địch châu Á hạng 60kg của IBF (International Boxing Federation), một trong bốn tổ chức danh giá nhất của quyền Anh thế giới. Chiến thắng đó đã giúp cho võ sĩ sinh năm 1998 đoạt danh hiệu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp và cũng là võ sĩ đầu tiên của Việt Nam sở hữu đai IBF, 1 trong 4 tổ chức danh giá nhất của làng quyền Anh thế giới.

Cũng nhờ chiến thắng này giúp cải thiện đáng kể thứ hạng của Đinh Hồng Quân, từ hạng 335 lên hạng 233 thế giới với tổng số 2.184 tay đấm mạnh được IBF xếp hạng, với thành tích gồm 8 chiến thắng (4 knock-out), 1 hòa và 1 thua. Theo quy định, ba tháng sau ngày đăng quang, Đinh Hồng Quân sẽ phải thi đấu bảo vệ đai vô địch.

Ở lần thượng đài để bảo vệ đai IBF hôm 30/7, Đinh Hồng Quân tiếp tục chám trán với một võ sĩ người Philippines là Jules Victoriano. Đây là tài năng trẻ mới của làng boxing Philippines, bởi sau 15 trận đấu chuyên nghiệp, Jules Victoriano có 11 trận thắng, trong đó có đến 8 trận thắng bằng knock-out. Ở bảng xếp hạng thế giới, tay đấm sinh năm 1997 này đứng thứ 325 và được BoxRec - một trang thống kê thành tích uy tín trên thế giới đánh giá 1.5 sao.

Nếu thành công trong việc bảo vệ đai IBF châu Á, Đinh Hồng Quân hoàn toàn có cơ sở để tự tin vào bản thân cũng như lộ trình mà anh cùng câu lạc bộ Cocky Buffalo đã đề ra với những mục tiêu quan trọng hơn sắp tới trên hành trình thi đấu chuyên nghiệp.

boxing-2-1658729557.jpg
Tại sự kiện "IBF WBO 4 Titles Match" diễn ra hồi cuối tháng 4/2022, Hồng Quân đã xuất sắc đánh bại đối thủ Delmar Pellio của Philippines để trở thành võ sĩ đầu tiên của Việt Nam sở hữu đai vô địch châu Á hạng 60kg của IBF

Ngoài cặp đấu giữa Đinh Hồng Quân gặpvà Jules Victoriano, 2 nhà vô địch còn lại của Cocky Buffalo là Song Chan-ho và Olimjon Nazarov cũng sẽ có với những trận đấu quan trọng trong việc bảo vệ đai WBO (Tổ chức quyền Anh thế giới) châu Á. Ở hạng fly weight, tay đấm hạng 44 thế giới người Uzbekistan, Olimjon Nazarov (28-5-0, 15 KOs) sẽ đối đầu với tay đấm đang xếp hạng 19 thế giới Bienvenido Ligas (14-2-2, 9 KOs) người Philippines.

Ở trận bảo vệ đai còn lại, tân binh người Hàn Quốc Song Chan- ho (7-0-0, 3 KOs) sẽ có trận đấu thứ hai dưới màu áo Cocky Buffalo. Cách đây đúng 4 tháng, ở trận tranh đai đầu tiên trong sự nghiệp của võ sĩ người Hàn Quốc này đã có được kết quả mãn nhãn khi vượt qua đối thủ Romer Pinili trong cả 6 hiệp đấu, đem về chiếc đai WBO Thanh thiếu niên châu Á danh giá. Ở lần bảo vệ đai này, Song Chan-ho sẽ đối đầu với Bunchuai Phonsungnoen (4-1-1, 3 KOs) của Thái Lan.

Ngoài những cặp đấu đáng chú ý trên, ba cặp đấu còn lại của sự kiện sẽ là cơ hội cho các tay đấm mới lò Cocky Buffalo thể hiện trình độ của mình. Ở trận mở màn của sự kiện là sự xuất hiện của võ sĩ Sẳm Minh Phát (8-4-0, 6 KOs), người đang rất khao khát thể hiện bản thân qua từng trận đấu, để có thể tích điểm số, tìm cơ hội tranh đai ở những sự kiện sắp tới.

Đối thủ của Sẳm Minh Phát ở sự kiện lần này sẽ là một võ sĩ của Indonesia, Henri Pornomo ở hạng light fly; ở hạng bantam dành cho nữ sẽ là trận đấu giữa võ sĩ người Mỹ Casey Morton (10-3-3, 2 KOs) với Wassana Kamdee (5-6-0, 4 KOs) của Thái Lan; ở hạng super feather sẽ là cặp đấu của tay đấm “bất bại” người Uzbekistan Abdulazizbek Najmiddinov (9-0-0, 7 KOs) với Rivo Kundimang (9-3-2, 5 KOs) cũng của Indonesia.

Ông bầu Kim Sang-bum - Giám đốc điều hành Cocky Buffalo - cho biết: “IBF WBO Asian Championship lần này hứa hẹn mang đến những trận đấu vô cùng đẹp mắt cùng những phút giây nghẹt thở và nảy lửa, đồng thời là nơi để những tài năng boxing trong khu vực đến giao lưu, thể hiện và học hỏi lẫn nhau để cùng trau dồi lối thi đấu và tư duy chiến lược. Tôi vẫn rất tự hào khi có thể hỗ trợ để đưa các võ sĩ Việt vươn ra đấu trường quốc tế”.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vo-si-boxing-dinh-hong-quan-tro-lai-bao-ve-dai-ibf-chau-a-a12475.html