Đội tuyển quần vợt Laver Cup châu Âu hội tụ Djokovic, Nadal, Federer và Andy Murray

Giải Quần vợt Laver Cup, dự kiến diễn ra từ 23 đến 25/9 năm nay ở London (Anh), trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi lần đầu tiên đội tuyển quần vợt châu Âu có sự tham dự của 4 "ngôi sao" hàng đầu làng quần vợt xưa nay là Novak Djokovic, Rafael Nadal, Roger Federer và Andy Murray.

laver-cup-1658566222.jpg
"Big 4" sẽ gặp lại nhau ở Laver Cup 2022

Laver Cup là giải quần vợt nam sân cứng trong nhà quốc tế diễn ra giữa 2 đội gồm: đội tuyển châu Âu và đội tuyển thế giới, trong đó đội thế giới bao gồm các tay vợt đến từ các quốc gia không thuộc châu Âu. Năm nay, ngay từ tháng 3, Roger Federer (Thụy Sỹ) và Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã xác nhận sẽ tham dự giải. Andy Murray (Scotland) cũng quyết định góp mặt tại Laver Cup khi thi đấu ở Wimbledon tháng trước. Còn Novak Djokovic (Serbia) vừa tuyên bố ngày hôm qua (22/7) rằng, anh muốn “Big 4” có mặt đầy đủ ở giải đấu này, vì vậy sẽ tham dự và thi đấu hết mình, cống hiến một giải đấu đẹp mắt cho những người hâm mộ quần vợt.

Như vậy, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 2017, đội tuyển châu Âu có sự góp mặt của 4 tay vợt hàng đầu thế giới trong nhóm "Big 4". Murray chưa dự 4 giải trước vì sa sút phong độ. Djokovic một lần góp mặt năm 2018, Nadal chơi 2 giải năm 2017 và 2019, còn Federer vắng mặt năm ngoái do phẫu thuật đầu gối.

Tay vợt Bjorn Borg - đội trưởng đội tuyển châu Âu dự Laver Cup 2022 - không giấu được sự phấn khích khi chỉ đạo 4 "ngôi sao" quần vợt hàng đầu thế giới: "Việc này nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi. Họ là 4 biểu tượng của môn thể thao này…".

Nhóm "Big 4" đã giành 66/76 chức vô địch Grand Slam trong lịch sử. Bộ 3 Nadal, Djokovic, Federer giành tổng cộng 63 danh hiệu Grand Slam, Murray dù chỉ có 3 Grand Slam nhưng anh có đến 8 lần vào chung kết và 2 lần giành huy chương vàng Olympic.

So với châu Âu, đội tuyển thế giới bị đánh giá thấp hơn. Huyền thoại John McEnroe tiếp tục dẫn dắt đội tuyển thế giới với trước mắt là có 3 "ngôi sao" đã đồng ý góp mặt gồm Felix Auger-Aliassime (Canada), Taylor Fritz (Mỹ) và Diego Schwartzman (Argentina).

Minh Tuấn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-quan-vot-laver-cup-chau-au-hoi-tu-djokovic-nadal-federer-va-andy-murray-a12408.html