Vòng 9 V.League 2022 > Sông Lam Nghệ An - Hải Phòng (18 giờ ngày 23/7): Tâm điểm ở sân Vinh

Tâm điểm vòng 9 V.League 2022 sẽ diễn ra ở sân Vinh, nơi đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An và đội đang đứng đầu bảng Hải Phòng có màn so tài nảy lửa. Kết quả của trận đấu này ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi đầu bảng của V.League sau vòng đấu này.

Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An đã đi theo chiều hướng ngược nhau trong 3 vòng đấu đã qua. Nếu như đội bóng Sông Lam thắng liên tiếp ở 2 vòng 6 và 7 để rồi bất ngờ ngã ngựa tại vòng 8 trước SHB Đà Nẵng thì ở phía đối diện, Hải Phòng sau thất bại trước Viettel và Hà Nội FC đã tìm lại được cảm giác chiến thắng khi đánh bại Bình Định với tỷ số 3-1 tại vòng 8 ở “chảo lửa” Lạch Tray.

hp-01-2025-1658535880.jpeg

Cũng chính điều này mà ngôi đầu bảng của V.League 2022 trong 3 vòng đấu vừa qua đảo chiều xoay quanh 2 cái tên này. Để rồi cuộc đối đầu trực diện giữa Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vị trí số 1 giải đấu sau vòng 9. Đội bóng xứ Nghệ sẽ đón chào sự trở lại của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng.

Thủ thành số 1 của Sông Lam Nghệ An đã bị ốm tại vòng thứ 8. Đó có thể xem là một trong những lý do khiến đội bóng sông Lam “ngã ngựa” trước đối thủ - sông Hàn. Bên cạnh đó, huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng còn đó các hảo thủ như Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh, Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức cùng bộ đôi tiền đạo ngoại Oseni và Olaha. 

Với một dàn đội hình chất lượng cộng thêm việc được thi đấu trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An đương nhiên có lợi thế hơn so với Hải Phòng.

thoi-co-de-slna-1658535973.jpeg

Về phần mình, đội bóng đất Cảng tuy thắng 3-1 trước Bình Định ở vòng 8 nhưng huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm lại chịu thiệt thòi lớn về nhân sự khi tiền đạo Rimario lĩnh thẻ vàng thứ 3 ở V.League, qua đó dẫn đến bị treo giò ở lượt đấu này.

“Rất khó khăn cho Hải Phòng khi mất Rimario. Cậu ấy là đích đến trong lối chơi của Hải Phòng. Nên nhớ, Rimario đã ghi 8 bàn, đóng góp vào 2/3 tổng số pha lập công của đội bóng đất cảng. Vì vậy, sự vắng mặt của Rimario sẽ ảnh hưởng nhiều đến đội bóng. Không Rimario, tôi sẽ kéo Mpande từ hàng thủ lên hàng công. Điều đó sẽ mất đi sự cân bằng”, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm nói.

3 trận gần nhất ở sân Vinh, Sông Lam Nghệ An toàn thắng mà không thủng lưới lần nào. Trong khi 2 trận gần nhất thi đấu ở sân khách, Hải Phòng lại thua. Đó có thể xem là bất lợi không nhỏ của Hải Phòng trong chuyến làm khách khó khăn trên sân của Sông Lam Nghệ An.

Đội hình dự kiến 

Sông Lam Nghệ An: Văn Hoàng, Bá Sang, Văn Khánh, Ngọc Hải, Xuân Tiến, Sỹ Hoàng, Xuân Mạnh, Văn ĐỨc, Văn Cường, Oseni, Michael Olaha.

Hải Phòng: Đình Triệu, Thái Bình, Duy Khánh, Tiến Dụng, Trung Hiếu, Martin Lò, Hải Huy, Moses, Ngọc Quang, Việt Hưng, Mpande.

Dự đoán: Sông Lam Nghệ An 3-2 Hải Phòng

Anh Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-9-vleague-2022-18h00-ngay-237-slna-hai-phong-tam-diem-o-san-vinh-a12387.html