Hải Phòng FC bị phạt tiền và phải thi đấu trên sân không khán giả vì để cổ động viên nhổ nước bọt vào mặt trọng tài

Đội bóng đang dẫn đầu V.League 2022 sẽ phải thi đấu trên sân không khán giả 1 trận vì Ban Tổ chức đã không làm tròn trách nhiệm.

Theo quyết định của Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ban hành chiều ngày 21/7, câu lạc bộ Hải Phòng phải thi đấu trên sân vận động Lạch Tray trong tình trạng không khán giả 1 trận sau bê bối vừa qua. Như vậy, trận đấu giữa Hải Phòng và SHB Đà Nẵng trên sân Lạch Tray ngày 5/8 thuộc vòng 12 V.League 2022 sẽ diễn ra trong tình trạng đóng cửa. Ngoài ra, đội bóng thành phố Cảng còn bị phạt 70 triệu đồng.

clb-hai-phong-1658450413.jpeg
Câu lạc bộ Hải Phòng bị phạt tiền và phải thi đấu trên sân không khán giả vì để cổ động viên nhổ nước bọt vào mặt trọng tài.

Trước đó, ông Trần Tiến Dũng được cho là cổ động viên của đội chủ nhà đã vào khu vực bàn trọng tài thứ tư để tiếp cận tổ trọng tài làm nhiệm vụ. Ông này đã lăng mạ rồi nhổ nước bọt về phía trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà.

Theo tường trình của phía đội bóng Hải Phòng, ông Trần Tiến Dũng là khán giả, không phải nhân viên của câu lạc bộ. Do đó, Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xử phạt theo hướng Ban Tổ chức trận đấu của sân Lạch Tray đã không hoàn thành nhiệm vụ.

Được biết, nhiều cổ động viên và thành viên câu lạc bộ Hải Phòng tỏ ra bức xúc với các quyết định của trọng tài ở trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định diễn ra ngày 19/7. Đặc biệt, tình huống ông Hoàng Ngọc Hà từ chối 1 quả đá phạt 11m khi Hồ Tấn Tài để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tình huống đó diễn ra ở phút 76 và Hải Phòng đang dẫn Bình Định 2-1. Đồng thời, họ cũng cho rằng, thẻ vàng của Rimario cuối trận là không thỏa đáng.

Nhiều khả năng, câu lạc bộ Hải Phòng sẽ không khiếu nại án phạt này. Đội chủ sân Lạch Tray hiện đang dẫn đầu V.League 2022 với 14 điểm sau 8 trận, bằng với câu lạc bộ Hà Nội và có số bàn thắng nhiều hơn, nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Ở vòng 9, Hải Phòng sẽ đến làm khách trên sân của Sông Lam Nghệ An.

Cũng theo quyết định chiều ngày 21/7 của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban Kỷ luật của Liên đoàn đã họp bàn để đưa ra các quyết định xử lý với cá nhân liên quan đến vụ việc trên. Theo đó, ông Trần Tiến Dũng bị cấm đến xem các trận đấu do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và/hoặc Công ty cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức trong vòng 3 năm.

cdv-hai-phong-1658450360.jpeg
Cổ động viên quá khích này (áo đỏ) đã tự ý xuống sân và có hành vi không đúng mực với trọng tài Hoàng Hà.

Điều này đồng nghĩa với việc ông Dũng sẽ không được đến xem trực tiếp các trận đấu thuộc những giải đấu sau: V.League, Cúp Quốc gia, hạng Nhất (V.League 2), hạng Nhì; Các trận của các đội tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình; Các giải U13, U15, U17, U19, U21 Quốc gia; giải nữ Quốc gia, giải nữ Cúp Quốc gia và cả giải phủi HPL.

Anh Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/clb-hai-phong-bi-phat-tien-va-phai-thi-dau-tren-san-khong-khan-gia-vi-de-cdv-nho-nuoc-bot-vao-mat-trong-tai-a12349.html