Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh khủng hoảng trên băng ghế chỉ đạo

Huấn luyện viên Trần Minh Chiến nộp đơn xin từ nhiệm từ ngày 21/7, tuy nhiên, đơn từ chức của ông chưa được chấp nhận. Trước đó 1 ngày, trợ lý Lư Đình Tuấn cũng nộp đơn nghỉ việc lên Ban lãnh đạo đội bóng.

Ngày 20/7, đội bóng thành phố mang tên bác có trận thua thứ ba liên tiếp tại V.League 2022. Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh để đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng với tỷ số 2-1, qua đó rơi xuống vị trí thứ 12 trên Bảng xếp hạng V.League.

img5820-165838200-1658448253.jpeg
Ông Trần Minh Chiến nộp đơn xin từ chức huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 21/7.

Sau trận đấu, huấn luyện viên trưởng Trần Minh Chiến không xuất hiện trong phòng họp báo. Thay vào đó, trợ lý Nguyễn Tuấn Phong trả lời phỏng vấn báo chí. Ông Phong không tiết lộ lý do ông Chiến vắng mặt.

Trước đó 1 ngày, trợ lý Lư Đình Tuấn cũng nộp đơn nghỉ việc lên Ban lãnh đạo đội bóng. Ông Tuấn được cho là sẽ dẫn dắt câu lạc bộ Sài Gòn - đội bóng cùng thành phố và đang đứng cuối Bảng xếp hạng V.League mặc dù huấn luyện viên Phùng Thanh Phương đang có những nỗ lực trên băng ghế chỉ đạo.

Hiện Ban lãnh đạo câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh chưa quyết định người thay thế huấn luyện viên Trần Minh Chiến. Họ có thể sử dụng Chủ tịch câu lạc bộ Nguyễn Hữu Thắng - người có bằng Pro của FIFA và từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, huấn luyện viên Nguyễn Minh Phương hiện đang dẫn dắt câu lạc bộ Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có thể được trọng dụng. Đội bóng thành phố biển Vũng Tàu và câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh có bộ máy thượng tầng thân thiết.

Hiện đội bóng thành phố mang tên Bác đang có 6 điểm sau 8 vòng đấu ở V.League 2022, chỉ xếp trên đội cuối bảng Sài Gòn. Ngày 24/7, đội sẽ di chuyển ra Hà Nội để làm khách trên sân của Viettel FC.

park2552-16583793-1658448358.jpeg
Ban lãnh đạo câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa chấp nhận đơn từ nhiệm của huấn luyện viên Trần Minh Chiến.

Trước đó, trợ lý huấn luyện viên Lư Đình Tuấn cũng bất ngờ nộp đơn xin nghỉ việc ở câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh vì chuyện cá nhân và có thể đầu quân cho đội bóng cùng thành phố ở vòng 9 V.League 2022. Ông được biết đến vì từng làm trợ lý cho huấn luyện viên Park Hang Seo.

Đội bóng thành phố Hồ Chí Minh hiện chỉ hơn câu lạc bộ Sài Gòn 1 bậc và 3 điểm trên Bảng xếp hạng. Họ vừa trải qua 3 trận thua liên tiếp ở V.League 2022. Việc để trợ lý của mình 'ra đi' trong bối cảnh khó khăn của câu lạc bộ là bất đắc dĩ.

Ông Lư Đình Tuấn là huấn luyện viên chuyên môn lâu năm tại thành phố Hồ Chí Minh và có bằng Pro của FIFA. Ông được trọng dụng ở nhiều vị trí khác nhau tại các đội bóng phương Nam trước đây và thời điểm hiện tại.

tuan-1658448452.jpeg
Ông Lư Đình Tuấn là huấn luyện viên chuyên môn lâu năm và có bằng Pro của FIFA.

Ngoài việc được trọng dụng tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Tuấn cũng thường xuyên được Ban lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhắm tới cho một vị trí làm trợ lý ở các cấp độ đội tuyển quốc gia. Ông Lư Đình Tuấn từng làm trợ lý cho các huấn luyện viên Hữu Thắng và Park Hang Seo ở đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 quốc gia… và giành nhiều danh hiệu với tư cách trợ lý.

Năm 2012, huấn luyện viên Lư Đình Tuấn từng dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam nhưng không giành được nhiều thành công. Sau đó, ông về dẫn dắt các đội bóng ở giải hạng Nhất rồi tiếp tục làm trợ lý tại câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh.

Anh Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ong-tran-minh-chien-nop-don-xin-tu-chuc-hlv-truong-clb-tphcm-a12346.html