TP.HCM - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh > 1-2: Tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng

Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh lại phải tiếp tục đón nhận thất bại tại V.League 2022 khi để thua 1-2 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận đấu muộn nhất vòng 8. Trận thua khiến đội chủ sân Thống Nhất rơi xuống vị trí áp chót và chỉ xếp trên một đại diện khác của thành phố mang tên Bác là Sài Gòn FC.

Sự chệch choạc đã thể hiện rõ đối với thầy trò huấn luyện viên Trần Minh Chiến khi đội chủ nhà đã phải sớm nhận bàn thua ngay phút thứ 4. Đào Văn Nam thực hiện quả đánh đầu tung lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng sau tình huống đá phạt góc. Bàn thua sớm khiến đội bóng thành phố Hồ Chí Minh chơi lúng túng trong quãng thời gian sau đó không lâu.

Nếu may mắn hơn, Văn Nam đã lập được một cú đúp khi trận đấu mới chỉ điểm qua phút thứ 7 bởi quả đánh đầu của anh làm tung lưới đội chủ nhà ở trong tư thế việt vị. Điều này khiến “Chiếm hạm đỏ” gặp nhiều khó khăn trong cách tiếp cận trận đấu khi đã vận hành không tốt.

Dù đã có thời điểm đội chủ nhà tạo ra một số cơ hội tốt để ghi bàn quân bình tỷ số nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại chơi phòng ngự phản công đầy sắc bén. Bàn thắng thứ hai đã đến với đội khách ở phút 33 khi Văn Đức chuyền bóng cho Paollo Madeira băng vào dứt điểm chuẩn xác để hạ gục thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Thủ môn người Thanh Hóa đã phải trải qua một trận đấu vô cùng vất vả khi đội khách tạo không ít cơ hội trong suốt cả hiệp 1. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm dẫn câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh với tỷ số 2-0 và 2 đội bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp với sự hưng phấn từ phía đội khách.

1-tphcm-1-2-ha-tinh-1658342698.jpg
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng ngay trên sân Thống Nhất của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh

Sang hiệp 2, đội chủ nhà triển khai những pha tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng và họ đã chơi lấn lượt trong quãng thời gian đầu hiệp. Thế nhưng trong một ngày thi đấu kém may mắn, các chân sút của “Chiếm hạm đỏ” vẫn bỏ lỡ những cơ hội tốt nhất và để đối phương phản công.

Tưởng chừng như chiến thắng 2-0 sẽ thuộc về đội khách thì bàn rút ngắn tỷ số 1-2 diễn ra ở phút bù giờ thứ 6 của hiệp 2, bàn thắng của Ngô Tùng Quốc ở phút bù giờ thứ 6 của hiệp 2 chỉ đủ để thắp sáng thêm những tia hy vọng dù là nhỏ nhất. Nhưng thời gian là quá ít để đội chủ nhà tìm kiếm thêm bàn thắng.

Như vậy, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã quay trở lại với nhóm nửa trên Bảng xếp hạng với 11 điểm sau 8 trận đấu và chỉ còn kém đội đầu bảng cách biệt 3 điểm. Đồng thời đội bóng núi Hồng cũng là đội khách duy nhất giành chiến thắng tại vòng 8 V.League 2022.

Trong khi đó, trận thua này khiến câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh rơi xuống vị trí áp chót trên Bảng xếp hạng với 6 điểm giành được sau 7 trận thi đấu, họ chỉ xếp trên đội cuối bảng Sài Gòn FC cũng là một đại diện khác của thành phố mang tên Bác và có cách biệt nhiều hơn 3 điểm.

Đội hình xuất phát

Thành phố Hồ Chí Minh: Tiến Dũng, Brendon, Ngọc Tỉnh, Tùng Quốc, Đình Khương, Bùi Văn Đức, Cosendey, Văn Kiên, Mauricio, Ti Phông, Quốc Gia.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Xuân Hùng, Janclesio, Văn Nam, Quách Tân, Xuân Toàn, Văn Long, Nguyễn Văn Đức, Nhật Minh, Văn Công, Paollo.

Kết quả các trận tại Vòng 8 V.League 2022

Ngày 19/7:

SHB Đà Nẵng 3-1 Sông Lam Nghệ An

Hải Phòng 3-1 Topenland Bình Định

Nam Định 1-0 Viettel

Ngày 20/7:

Hoàng Anh Gia Lai 2-1 Becamex Bình Dương

Hà Nội 3-1 Sài Gòn

TP.HCM 1-2 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tphcm-hong-linh-ha-tinh-greater-1-2-tiep-tuc-chim-sau-trong-khung-hoang-a12297.html