Hoàng Anh Gia Lai - Becamex Bình Dương > 2-1: Văn Toàn giải tỏa cơn khát bàn thắng

Tiền đạo Văn Toàn đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng khi lập một cú đúp trong chiến thắng 2-1 của đội bóng phố Núi trước Becamex Bình Dương trong khuôn khổ vòng 8 V.League 2022. Chiến thắng này giúp Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục bay cao trên Bảng xếp hạng khi chỉ còn kém đội đầu bảng đúng 1 điểm.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp, Hoàng Anh Gia Lai hoàn toàn tự tin trước cuộc tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân nhà Pleiku. Đây được coi là một trận đấu không hề dễ dàng khi đội khách không phải là đối thủ dễ chịu với thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk.

Văn Toàn ghi bàn thắng đầu tiên tại V.League 2022 khi ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay phút 11. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Xuân Trường, Hữu Tuấn thực hiện quả đánh đầu ngược để Văn Toàn chớp thời cơ nhanh chóng ghi bàn vượt lên dẫn trước.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Văn Toàn có bàn thắng thứ 2 trong trận đấu ở phút 35 khi Minh Vương lốp bóng qua đầu hậu vệ của Bình Dương để Brandao thoát xuống. Ngoại binh người Brazil đã chuyền bóng cho cầu thủ quê Hải Dương để anh đệm bóng vào lưới trống. Không những ghi 1 bàn, Văn Toàn đã tỏa sáng với một cú đúp và 2-0 cũng chính là kết quả trong 45 phút đầu tiên.

hagl-2-1-binh-duong-1658340572.jpg
Văn Toàn tỏa sáng với cú đúp ghi được giúp Hoàng Anh Gia Lai đánh bại Becamex Bình Dương. Ảnh: HAGL FC

Sang hiệp 2, các cầu thủ Bình Dương thi đấu có phần quyết tâm hơn nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh đã có những sự thay đổi khi tung cầu thủ trẻ Bùi Vĩ Hào vào sân. Chính sự thay đổi người đã giúp đội khách có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 50 khi cầu thủ mới 19 tuổi đệm bóng ghi bàn dễ dàng sau cú sút của Việt Cường.

Sau bàn thua, Hoàng Anh Gia Lai tìm lại nhịp độ trong hiệp 2 và thậm chí có thời điểm Văn Toàn suýt có được một cú hat-trick. Ngay phút 64, cầu thủ sinh năm 1996 thoát xuống và tâng bóng qua đầu thủ môn Đức Cường nhưng bóng chạm vào cột dọc. Không có thêm bàn thắng nào khác trong phần còn lại của trận đấu.

Chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 trước Becamex Bình Dương giúp thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk tạm vươn lên vị trí thứ 4 và chỉ còn kém nhóm đầu bảng đúng 1 điểm. Trong khi đó, thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh rơi xuống vị trí thứ 9 khi giành được 9 điểm sau 8 trận thi đấu.

Đội hình xuất phát

Hoàng Anh Gia Lai: Văn Lợi; Hồng Duy, Văn Sơn, Mauricio, Hữu Tuấn, Văn Thanh, Minh Vương, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Brandao.

Becamex Bình Dương: Đức Cường, Olivier, Thanh Long, Anh Tài, Duy Khánh, Văn Vũ, Thanh Thảo, Ceesay, Việt Cường, Eydison, Tiến Linh.

Kết quả các trận tại Vòng 8 V.League 2022

Ngày 19/7

SHB Đà Nẵng 3-1 Sông Lam Nghệ An

Hải Phòng 3-1 Topenland Bình Định

Nam Định 1-0 Viettel

Ngày 20/7

Hoàng Anh Gia Lai 2-1 Becamex Bình Dương

Hà Nội 3-1 Sài Gòn

TP.HCM 1-2 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hoang-anh-gia-lai-becamex-binh-duong-greater-2-1-van-toan-giai-toa-con-khat-ban-thang-a12296.html