Huấn luyện viên Mai Đức Chung: "Sự mất tập trung khiến chúng tôi thua đáng tiếc"

Trong buổi họp báo sau trận tranh hạng ba giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022, huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ bản thân đã nghĩ đến chiến thắng 3-2 cho tuyển nữ Việt Nam trước đội tuyển nữ Myanmar. Nhưng sự mất tập trung đã khiến chúng ta thua ngược đáng tiếc.

Chiều ngày 17/7, đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận tranh huy chương đồng giải AFF Cup nữ 2022 với Myanmar. Ở cuộc so tài này, huấn luyện viên Mai Đức Chung thực hiện vài sự thay đổi ở hàng thủ so với trận bán kết. Hoàng Thị Loan, Hải Linh và thủ môn Khổng Thị Hằng ra sân ngay từ đầu.

ket-qua-nu-1658101587.jpeg

Tại vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam từng thắng Myanmar với tỷ số 4-0. Nhưng ở lần tái đấu này, đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung nhập cuộc không tốt và để đối thủ mở tỷ số trước. Sau đó, Huỳnh Như ghi được 2 bàn thắng để giúp đội dẫn ngược 2-1 sau hiệp 1.

Tuy nhiên, những sai lầm của thủ môn Kim Thanh sau khi được tung vào sân trong hiệp 2 khiến đội tuyển nữ Việt Nam bị lội ngược dòng. Thua chung cuộc 3-4, "Những cô gái kim cương" trắng tay tại AFF Cup nữ 2022.

Trước kết quả này, ông Mai Đức Chung nói: “Đầu tiên tôi xin chúc mừng đội tuyển nữ Myanmar đã đoạt huy chương đồng. Trận đấu này chứng kiến thể lực đi xuống thấy rõ của cả đôi bên. Đội tuyển nữ Myanmar cũng đã gặp trường hợp chuột rút khá nhiều. Chúng tôi cũng đã tận dụng các cơ hội để dẫn bàn.

Đáng tiếc, đội đã không giữ được tỷ số chung cuộc 3-2. Hàng hậu vệ lẫn thủ môn đều lỏng, mất tập trung. Đội bạn thì duy trì được tinh thần cao nên đã gỡ hoà và lật ngược thế cờ. Tôi xin chịu trách nhiệm về kết quả này”.

a8c7b79c-1658101560.jpeg

Sau thất bại ở giải Bóng đá nữ Đông Nam Á, huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ về kế hoạch của đội tuyển nữ Việt Nam trong thời gian tới: “Tôi muốn thay đổi lại con người. Tôi muốn tăng cường thêm lực lượng. Hiện tại, đội hình Việt Nam đang rơi vào tình thế rằng các cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm, chưa đáp ứng được ngay. Trong khi những trụ cột thì lại gặp vấn đề về thể lực”.

Đội tuyển nữ Việt Nam đáp chuyến bay về Việt Nam vào lúc 6 giờ 40 sáng ngày 18/7 (theo giờ Philippines). Các cầu thủ sẽ trở về câu lạc bộ để chuẩn bị cho các giải đấu quốc nội sắp tới.

Anh Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hlv-mai-duc-chung-su-mat-tap-trung-khien-chung-toi-thua-dang-tiec-a12163.html