B. Bình Dương - SHB Đà Nẵng > 2-2: Rượt đuổi tỷ số hấp dẫn tại Gò Đậu

Vào chiều ngày 15/7, B. Bình Dương có cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân Gò Đậu tại vòng 7 V.League 2022. Trận đấu diễn ra với màn rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn và kết thúc 90 phút với kết quả hòa, cả 2 đội đều có lý do để tiếc nuối khi buộc phải chia điểm.

Hai đội nhập cuộc đầy thận trọng khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Đội khách cũng đã chủ động chơi chậm nhằm hạn chế những pha lên bóng đến từ đội chủ nhà. Sau 10 phút đầu trận, Bình Dương đã chủ động tăng tốc và khiến đội khách cũng không thể chịu trận buộc phải đẩy cao đội hình.

Đã có những thời điểm thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng là những người kiểm soát về mặt thế trận và họ được hưởng quả phạt đền ở phút 25 khi Anh Tài để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nguyên Sa không bỏ lỡ cơ hội nào để thực hiện thành công quả 11m giúp đội khách vượt lên dẫn trước.

binhduong-danang2022-07-1657905811.jpg
B. Bình Dương đối mặt với nhiều khó khăn khi đối đầu với SHB Đà Nẵng

Sau bàn thua, đội chủ nhà quyết tâm dồn lên nhằm tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Chỉ mất 12 phút sau bàn mở tỷ số của Nguyên Sa, Becamex Bình Dương có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Tiến Linh ở phút 37. Tiền đạo đội tuyển Việt Nam đã tận dụng tốt sai lầm từ hàng thủ của SHB Đà Nẵng sau pha phối hợp không ăn ý giữa thủ môn Thanh Bình và hàng thủ. Hiệp 1 cũng khép lại với kết quả hòa 1-1.

Sang hiệp 2, B. Bình Dương tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm lợi thế về mặt tỷ số. Tuy vậy thế trận cũng không có quá nhiều sự khác biệt so với hiệp 1 khi quãng thời gian đầu hiệp đấu cũng là sự thận trọng trong cách thi đấu của cả hai đội.

Cũng lại một lần nữa, SHB Đà Nẵng được hưởng quả phạt đền khi tiền vệ Anh Tuấn bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, người thực hiện vẫn lại là Nguyên Sa và bàn thắng lại đến với đội bóng sông Hàn cũng từ quả đá này. Lần thứ hai Nguyên Sa đánh bại thủ thành Đức Cường trong trận đấu và có được 1 cú đúp bàn thắng từ quả đá phạt đền.

binhduong-danang2022-12-1657905811.jpg
Bình Dương 2 lần gỡ hòa sau khi bị đối phương dẫn bàn trước từ những quả phạt đền

Sau bàn thua thứ 2, huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh đã có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi đưa Trung Tín vào thay Anh Tài, Anh Tỷ vào thay Việt Cường. Sự thay đổi của ông Chỉnh đã phát huy tác dụng khi chính Trung Tín là người ghi bàn quân bình tỷ số 2-2 ở phút 76 từ quả đánh đầu sau quả đá phạt của Tô Văn Vũ. Dù đã nỗ lực trong quãng thời gian cuối trận, nhưng hai đội không thể ghi thêm bàn thắng.

Trận hòa 2-2 khiến Bình Dương lỡ cơ hội leo lên nhóm đầu bảng khi giành được 9 điểm sau 7 trận và tạm xếp thứ 6. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng tạm vươn lên vị trí thứ 9 với 7 điểm sau 7 trận đấu. Ở vòng tiếp theo, Bình Dương có chuyến hành quân đến sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai, còn SHB Đà Nẵng chơi trên sân nhà Hòa Xuân để tiếp đón Sông Lam Nghệ An.

Đội hình xuất phát

B. Bình Dương: Đức Cường; Ndiaye Olivier, Thanh Long, Anh Tài, Duy Khánh, Việt Cường, Eydison, Hoàng Bảo, Văn Vũ, Ceesay, Tiến Linh

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình; Duy Cường, Anh Quang, Anh Tuấn, Kone, Minh Tâm, Đình Duy, Phi Hoàng, Công Nhật, Trọng Nam, Nguyên Sa

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/becamex-binh-duong-shb-da-nang-greater-2-2-ruot-duoi-ty-so-hap-dan-tai-go-dau-a12097.html