Lễ xuất quân Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ diễn ra vào 20/7

Sáng 14/7, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam về các công tác chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 tại Solo (Indonesia). 

img-3536-1657775792.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Quý Lượng

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Phạm Đông Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao Quần chúng cho biết: Căn cứ thành tích của các vận động viên theo quy định của Ban Tổ chức ASEAN Para Games 11, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ tham dự với 154 thành viên, trong đó: 16 cán bộ đoàn; 17 huấn luyện viên, 120 vận động viên. Lãnh đạo Tổng cục cũng đã có công văn gửi Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh về việc tạo điều kiện hỗ trợ, phối hợp với Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia thành phố Hồ Chí Minh trong tổ chức, điều hành Lễ xuất quân sẽ được tổ chức vào 9 giờ ngày 20/7. 

img-3510-1657775792.jpg
Ông Phạm Đông Anh - Phó vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao Quần chúng báo cáo tại buổi làm việc.

Hiện tại, các vận động viên vẫn đang nỗ lực tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Đà Nẵng. Tại ASEAN Para Games 11 lần này sẽ không có Làng Vận động viên cũng như không tập trung tại một khách sạn cố định cho các đoàn. Thay vào đó sẽ ở tại khách sạn, lãnh đạo đoàn sẽ được bố trí một khách sạn, còn mỗi một môn thi đấu sẽ ở một khách sạn khác. Do vậy việc trao đổi cũng như giải quyết các vướng mắc của vận động viên sẽ gặp nhiều khó khăn. 

Do không có đường bay thẳng, tới Solo (Indonesia) vì thế, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã đề nghị sẽ có chuyên cơ riêng để hỗ trợ việc di chuyển và đã được lãnh đạo Tổng cục đồng ý và đang làm các thủ tục.

ong-nguyen-hong-minh-1657775792.jpg
Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - phát biểu. Ảnh: Quý Lượng

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao cũng chia sẻ: Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự 8 môn, tuy nhiên do quy định thì số lượng vận động viên được tập huấn là không nhiều, đây cũng là vấn đề mà lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao trăn trở. Bên cạnh đó, đề nghị Vụ thể thao quần chúng, phối hợp với Hiệp hội Paralympic Việt Nam kiểm tra các hồ sơ đảm bảo khi sang thi thi đấu không để bất cử trường hợp vận động viên vì bất cứ lý do gì mà không được tham dự Đại hội. 

Chia sẻ với Phó Tổng cục trưởng, ông Đặng Hà Việt cho rằng: các vận động viên người khuyết tật đang rất cố gắng nỗ lực vì màu cờ của Tổ quốc vì thế các đơn vị liên quan phải cảm quan tâm hơn nữa tới chính sách, chế độ. 

Tổng cục trưởng cũng đề nghị phải làm gấp hoàn thiện các kế hoạch để sớn ban hành quyết định thành lập đoàn tham dự ASEAN Para Games 11. Các đơn vị liên quan phối hợp với cảng hàng không để hỗ trợ cho các vận động viên di chuyển khi nối chuyến từ các điểm ra Hà Nội. Rà soát thật kỹ các hồ sơ liên quan đến hạng thương tật và làm việc với Ban Tổ chức một cách cụ thể, tránh các trường hợp đáng tiếc khi vận động viên không được thi đấu. Tổng cục trưởng cũng lưu ý với Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam khi Indonesia chưa mở cửa hoàn toàn vì dịch COVID-19, vì vậy, đề nghị cán bộ đoàn phải kiểm tra các thành viên, các vận động viên về các giấy tờ tiểm chủng vaccine để thuận tiện cho việc nhập cảnh. 

ong-dang-ha-viet-1657775792.jpg
Ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. 

Cũng theo ông Đặng Hà Việt: "Lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao sẽ cùng phối hợp với các đơn vị liên quan để có thể tìm kiếm thêm các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ cùng với Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam thưởng cho các vận động viên giành huy chương để góp phần tiếp thêm những động lực giúp vận động viên thi đấu.

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ tổ chức Lễ xuất quân dự kiến vào 9 giờ ngày 20/7 tại thành phố Hồ Chí Minh và lên đường tới Indonesia vào ngày 26/7, tiến hành kiểm tra, phân loại thương tật ngày 27 đến 28/7. Lễ Thượng cờ sẽ diễn ra vào ngày 29/7 và Lễ khai mạc ASEAN Para Games 11 sẽ chính thức bắt đầu vào 30/7.

 Bùi Lượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/le-xuat-quan-doan-ttnkt-viet-nam-se-dien-ra-vao-207-a12046.html