Huấn luyện viên Đinh Thế Nam từng 2 lần đánh bại Salvador Valero Garcia

Hai huấn luyện viên Salvador Valero Garcia của U19 Thái Lan và Đinh Thế Nam của U19 Việt Nam đều không xa lạ gì nhau khi từng đối mặt tại giải U23 Đông Nam Á hồi đầu năm. Tại Campuchia, U23 Thái Lan với đội hình gồm các tuyển thủ U19 do huấn luyện viên Salvador Valero Garcia dẫn dắt đã để thua “tâm phục khẩu phục” trước U23 Việt Nam với nòng cốt là lứa cầu thủ U21. 

dinh-the-nam-1657344916.jpg
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam từng 2 lần đánh bại Salvador Valero Garcia tại giải U23 Đông Nam Á 2022

Trong trận đấu tại vòng bảng, U23 Thái Lan dù để thua 0-1 nhưng vẫn giành quyền vào bán kết và hai đội lại tiếp tục gặp nhau trong trận chung kết. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, nhưng thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam vẫn thi đấu tốt và tiếp tục giành chiến thắng 1-0 để đăng quang ngôi vô địch. 

Gặp lại nhau tại giải U19 Đông Nam Á 2022, huấn luyện viên Salvador Garcia tiếp tục rơi vào tình cảnh bất lợi khi buộc phải thắng U19 Việt Nam mới có cửa đi tiếp. Dù lớn tiếng hô hào hạ quyết tâm đánh bại U19 Việt Nam ở lượt trận cuối cùng tại bảng A, nhưng chứng kiến U19 Thái Lan thi đấu trầy trật mới giành chiến thắng 2-0 trước U19 Brunei, không ít người hâm mộ cảm thấy lo lắng cho thầy trò huấn luyện viên Salvador Garcia khi phải đối đầu với U19 Việt Nam.

Trên thực tế, U19 Việt nam chỉ cần hòa là đủ để đi tiếp vào bán kết trong khi U19 Thái Lan đang chịu rất nhiều áp lực khi buộc phải thắng hoặc hòa có bàn thắng mới có hy vọng. Tuy đang là đội bóng giữ kỷ lục với 5 lần vô địch tại giải U19 Đông Nam Á, nhưng ở thời điểm hiện tại U19 Thái Lan lại đang thất thế trong cuộc đua với U19 Việt Nam. Riêng với huấn luyện viên Salvador Valero Garcia, sau hai lần thất bại dù rất muốn qua mặt huấn luyện viên Đinh Thế Nam, nhưng để thanh toán sòng phẳng món nợ, rõ ràng không dễ.

Đan Phượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-dinh-the-nam-tung-2-lan-danh-bai-salvador-valero-garcia-a11864.html