Giải vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á 2022: Việt Nam quyết giữ ngôi vô địch

Do được nghỉ thi đấu ở lượt trận đầu nên, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung có thêm thời gian để chuẩn bị cho trận đấu mở màn tại giải vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Cup 2022 vào chiều ngày 7/7, gặp đối thủ yếu Campuchia…

nu-vn-1657083014.jpeg
Đội tuyển nữ Việt nam vừa có dịp so tài với đội tuyển bóng đá nữ Pháp

Sau chuyến tập huấn ngắn và giao hữu với đội tuyển nữ Pháp, đội tuyển nữ Việt Nam đã bay thẳng sang Philippines để chuẩn bị cho các trận đấu tại giải vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Cup 2022. Với tư cách đương kim vô địch, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung có thuận lợi lớn khi nằm ở bảng đấu khá nhẹ, gồm các đối thủ yếu. Với thực lực hiện có, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ không khó để giành suất vào bán kết, nhiều khả năng sẽ chiếm ngôi đầu bảng B. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn đòi hỏi, các cầu thủ nữ phải tập trung cao độ, nỗ lực thi đấu và đặc biệt không được chủ quan trước mọi đối thủ để sớm giành quyền vào bán kết.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân tại AFF Cup 2022, gặp đội tuyển nữ Campuchia. Trong buổi họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: “Trong đội hiện tại cũng có một số vận động viên bị chấn thương như Thu Thương, Diễm My và một vài trường hợp chấn thương nhẹ khác. Năm nay, đội tuyển nữ phải thi đấu khá nhiều. Sau giải vô địch bóng đá nữ châu Á - Asian Cup 2022 tại Ấn Độ, đội tuyển nữ lại tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam và bây giờ là giải vô địch Đông Nam Á 2022. Nếu như ASIAD 19 diễn ra đúng kế hoạch thì lịch thi đấu của đội tuyển nữ sẽ còn nhiều hơn nữa…”.

Tất nhiên, đội tuyển nữ Việt Nam phải có sự tính toán phù hợp để giảm tải và tạo điều kiện nghỉ ngơi, hồi phục cho các tuyển thủ có trạng thái tinh thần và thể lực tốt nhất trước khi tham dự giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2022. Đây chính là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục có những thử nghiệm về đội hình, đặc biệt là những gương mặt trẻ để có sự chuẩn bị tốt nhất cho lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết bóng đá nữ - World Cup 2023. Đội tuyển nữ Việt Nam với tư cách đương kim vô địch, chắc chắn sẽ không gặp phải khó khăn gì trước các đội “chiếu dưới” cùng nằm ở bảng B. Tuy nhiên, thử thách sẽ đến ngay ở vòng bán kết khi gặp những đối thủ rất khó chơi như Australia, Thái Lan hoặc chủ nhà Philippines.

tran-thua-0-1-truc-chu-nha-philippines-chi-la-tai-nan-voi-doi-nu-australia-1657082337.jpg
Trận thua 0-1 trước chủ nhà Philippines chỉ là tai nạn với đội nữ Australia

Tuy đội tuyển nữ Australia chỉ tham dự giải với đội hình trẻ và vừa phải nhận thất bại 0-1 trong trận đấu mở màn, gặp chủ nhà Philippines, nhưng vẫn là đối thủ được đánh giá rất cao bởi đẳng cấp và trình độ hơn hẳn các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á. Cuộc đua tới ngôi vô địch Đông Nam Á vốn đã quyết liệt với sự cạnh tranh của các đội nữ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Philippines, giờ lại có thêm đối thủ rất mạnh, đội nữ Australia. Tuy đội tuyển nữ Việt Nam đã 3 lần đăng quang tại AFF Cup vào các năm 2006, 2012 và 2019, nhưng thực tế chưa từng có điểm khi đối đầu với đội nữ Australia. Việc tuyển nữ Australia bất ngờ để thua 0-1 trước chủ nhà Philippines thực tế chỉ là tai nạn, tình huống ném biên phía cánh phải, bóng chạm đầu Sarina Bolden bay thẳng vào khung thành Australia. 

Lượt trận đầu tiên, đội tuyển nữ Thái Lan đang tạm dẫn đầu bảng A sau thắng lợi 3-0 trước đội nữ Indonesia. Tại bảng B, đội nữ Myanmar đã cho thấy sức mạnh khi vượt qua nữ Đông Timor với tỷ số 7-0, Lào và Campuchia chia điểm sau trận hòa 1-1. Chiều nay (6/7), đội nữ Thái Lan sẽ có trận đấu quyết định, gặp Australia. Nếu không có điểm trước Australia, đội tuyển nữ Thái Lan sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng đấu bảng. 

doi-tuyen-nu-thai-lan-ao-xanh-co-nguy-co-bi-loai-som-neu-khong-co-diem-truoc-australia-1657082379.jpg
Đội tuyển nữ Thái Lan (áo xanh) có nguy cơ bị loại sớm nếu không có điểm trước Australia

Đan Phượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-vo-dich-bong-da-nu-dong-nam-a-2022-doi-tuyen-nu-viet-nam-quyet-giu-ngoi-vo-dich-a11746.html