Vào bán kết Wimbledon, Ons Jabeur ghi dấu ấn lớn trong lịch sử quần vợt

Đánh bại Marie Bouzkova 3-6, 6-1, 6-1 trên sân Trung tâm, Ons Jabeur đã trở thành người phụ nữ Ả rập đầu tiên lọt vào bán kết một giải Grand Slam, ghi dấu ấn lớn trong lịch sử quần vợt thế giới.

ons-jabeur-aims-wimbledon-title-after-french-open-disappointment-1657074445.jpg
Tay vợt Ons Jabeur

Đối với nhiều "lần đầu tiên" điền vào lý lịch của Ons Jabeur, hãy thêm một điều mới: tay vợt nữ Ả rập đầu tiên lọt vào bán kết tại một giải Grand Slam. Tay vợt hạt giống số 3 người Tunisia từng lọt vào tới tứ kết năm ngoái tại Wimbledon và năm nay, cô tiếp tục cải thiện thành tích của mình bằng việc giành suất dự bán kết giải đấu sau chiến thắng trước Marie Bouzkova 3-6, 6-1, 6-1 trên sân Trung tâm. “Nó có ý nghĩa rất lớn. Tôi đã hy vọng có thể đến được vòng đấu này từ rất lâu rồi. Tôi từng nói chuyện với  Hicham Arazi (cựu tay vợt người Maroc), và anh ấy nói với tôi,: Người Ả rập luôn thua ở tứ kết và chúng tôi phát ốm vì nó. Hãy phá vỡ điều này”, Jabeur - 27 tuổi, người xếp thứ 2 thế giới nói.

Tại bán kết, Jabeur sẽ đối mặt với tay vợt mới nổi - Tatjana Maria. Tay vợt 34 tuổi người Đức - người 2 lần nghỉ chơi quần vợt để sinh con - đã trở thành tay vợt lớn tuổi nhất vào bán kết Grand Slam trong kỷ nguyên Mở ở lần thứ 35 góp mặt. Cô đánh bại tay vợt 22 tuổi Jule Niemeier 4-6, 6-2, 7-5 ở lượt đấu đêm 5/7. Jabeur và Maria vốn là bạn tốt của nhau. "Tôi thực sự chúc mừng cô ấy vì cô ấy đã nhận được những gì cô ấy xứng đáng. Tôi biết cô ấy phải đấu tranh rất nhiều. Thật không dễ dàng để trở lại sau khi sinh hai con. Đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời giữa chúng tôi”, Jabeur nói.

norrie-1657074445.jpeg
Tay vợt Cameron Norrie

Ở nội dung đơn nam, đã suýt có bất ngờ xảy ra khi Novak Djokovic bị Jannik Sinner đánh bại 7-5, 6-2 liên tiếp ở hai séc đấu đầu tiên. Nhưng những nỗ lực của hạt giống số 10 không được lâu. Sang séc đấu thứ ba, tay vợt người Serbia đã tìm lại chính mình và liên tiếp dẫn 6-3, 6-2 và 6-2 ở 3 séc còn lại, giành vé vào bán kết thứ 11 tại Wimbledon với chiến thắng thứ 26 liên tiếp tại giải Grand Slam sân cỏ. Anh sẽ đối đầu với hạt giống số 9 của Anh, Cameron Norrie, sau khi tay vợt chủ nhà vượt qua David Goffin của Bỉ với tỷ số 3-6, 7-5, 2-6, 6-3, 7-5. Norrie, 26 tuổi, sinh ra ở Nam Phi với bố mẹ là người Anh, lớn lên ở New Zealand và chơi quần vợt tại Đại học Texas Christian cho biết sau trận đấu: “Không thể tận hưởng chiến thắng quá nhiều lúc này. Trước mắt, tôi cần chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc so tài với Novak trong vài ngày nữa".

Minh Tuấn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vao-ban-ket-wimbledon-ons-jabeur-ghi-dau-an-lon-trong-lich-su-quan-vot-a11736.html