Hơn 1.000 huấn luyện viên, vận động viên tham dự giải Taekwondo các lứa tuổi quốc gia - Cúp CJ 2022

Tiếp nối các thành công của Taekwondo Việt Nam, tập đoàn CJ phối hợp cùng Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tổ chức giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia - CJ 2022 từ ngày 7 đến 14/7 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 - thành phố Hồ Chí Minh.

tk-1-1657020794.jpg
Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - hy vọng, giải đấu sẽ lan tỏa rộng rãi, truyền tải được nhiều thông tin làm sao cho phong trào Taekwondo phát triển rộng rãi, đóng góp thêm nguồn cho đội tuyển quốc gia

Hơn 1.000 huấn luyện viên, vận động viên đến từ 43 tỉnh, thành tham gia tranh tài tại giải Taekwondo các lứa tuổi quốc gia - Cúp CJ 2022. Các vận động viên tranh tài ở 3 nhóm tuổi 12-14, 15-17 và 18-20. Trong đó, riêng 2 nhóm tuổi 15-17 và 18-20 sẽ áp dụng hình thức tính điềm bằng giáp điện tử tương tự các giải đấu quốc tế hiện hành.

Bên cạnh công tác phát triển phong trào tập luyện, thi đấu Taekwondo ở các địa phương trên toàn quốc, giải đấu này còn là cuộc tuyển chọn các vận động viên xuất sắc tham dự giải vô địch trẻ thế giới tại Bulgaria và cuối tháng 7, giải vô địch trẻ châu Á đầu tháng 8/2022 tại thành phố Hồ Chí Minh, SEA Games 32 năm 2023 tại Campuchia cũng như sẵn sàng bổ sung lực lượng cho đội tuyển quốc gia.

Đáng chú ý, giải đấu có sự tham gia của một số tuyển thủ quốc gia như Phạm Ngọc Châm (huy chương bạc hạng 57kg nữ, 2003), Trần Nguyễn Anh Ngân (73kg nữ, 2004), Hoàng Thanh Long ở lứa tuổi 18-20. Theo chia sẻ từ ông Vũ Anh Tuấn, huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia, đây cơ hội để các vận động viên tiếp tục làm quen với bộ luật thi đấu mới, vừa được Liên đoàn Taekwondo quốc tế áp dụng ở giải vô địch châu Á hồi tháng 6. 

tk-2-1657020794.jpg
Giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia - CJ 2022 từ ngày 7 đến 14/7 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 - thành phố Hồ Chí Minh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - cho biết: "Taekwondo là một trong những bộ môn sở hữu hệ thống thi đấu chuyên nghiệp trải dài ở các lứa tuổi. Thông qua các giải đấu, các VĐV đã được cọ xát, thi đấu, tích lũy kinh nghiệm, từ đó, góp phần cống hiến cho thành công của thể thao Việt Nam. Tại SEA Games 31 vừa qua, đội tuyển Taekwondo đã giành 9 huy chương vàng, đây là thành tích rất đáng khích lệ. Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, xin gửi lời chúc mừng tới đội tuyển taekwondo trong việc đóng góp cho thành tích chung. Giải đấu sắp tới, tôi hy vọng sẽ được lan tỏa rộng rãi, truyền tải được nhiều thông tin làm sao cho phong trào taekwondo phát triển rộng rãi, đóng góp thêm nguồn cho đội tuyển quốc gia".

Taekwondo là môn võ thể thao có xuất xứ từ Hàn Quốc, du nhập vào Việt Nam hơn 60 năm qua và được quốc tế hoá sâu rộng, được đưa vào chương trình thi đấu chính thức của các Đại hội thể thao quốc tế như Olympic, ASIAD, SEA Games.

Tại Việt Nam, dưới sự định hướng và quản lý của Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, bộ môn Taekwondo đã được phát triển rất mạnh tại nhiều tỉnh, thành, ngành, liên tục là môn thể thao đem lại nhiều huy chương vàng tại các kỳ đại hội thể thao quốc tế.

tk-3-1657020912.jpg

Với tư cách là một tổ chức xã hội nghề nghiệp về thể thao chịu trách nhiệm phát triển xã hội hoá môn võ này, trong nhiều năm qua, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã mở rộng hợp tác với nhiều đối tác trong nước và quốc tế.

Thoả thuận hợp tác giữa Liên đoàn Taekwondo Việt Nam với tập đoàn CJ được ký kết vào năm 2017 với các nội dung tài trợ như chi trả lương cho chuyên gia Hàn Quốc được tuyển chọn sang huấn luyện các vận động viên đội tuyển Taekwondo Việt Nam, tài trợ các khoản kinh phí ăn, ở, trang phục tập luyện và xe di chuyển cho huấn luyện viên và vận động viên khi đi tập huấn tại Hàn Quốc, tài trợ tiền thưởng...

Sự hợp tác này trong những năm qua đã đem lại những hiệu quả rất thiết thực, trong đó có việc giúp đội tuyển Taekwondo nước nhà giành suất tham dự Olympic Tokyo 2020, giành huy chương vàng châu Á, nhiều huy chương tại các giải quốc tế mời, giải vô địch thế giới… đặc biệt là giành vị trí nhất toàn đoàn tại SEA Games 31 với 9 huy chương vàng…

Được biết, ở mùa giải năm nay, các trận đấu tại giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của hệ sinh thái Onsport. 

My Hạ

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hon-1000-hlv-vdv-tham-du-giai-taekwondo-cac-lua-tuoi-quoc-gia-cup-cj-2022-a11716.html