Vòng 5 V.League 2022: SHB Đà Nẵng - Hà Nội > 2-1: Lỡ cơ hội đua tốp đầu

Mặc dù, Văn Quyết đã ghi bàn nhưng Hà Nội FC vẫn không thể giành lấy 1 điểm trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Trận thua này khiến đội bóng Thủ đô bỏ lỡ cơ hội đua tốp đầu cùng Hải Phòng.

Được đánh giá cao hơn hẳn so với đội chủ nhà, Hà Nội FC nhập cuộc đầy tự tin sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng, thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho phải sớm nhận một “gáo nước lạnh” ngay từ phút thứ 6. Từ pha tạt bóng của Phi Hoàng, thủ thành Văn Công mắc sai lầm và để Đình Duy chớp thời cơ ghi bàn mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng.

Sau bàn thắng sớm, thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng tràn lên phần sân của Hà Nội FC để tạo ra thêm một số cơ hội ghi bàn. Trong khi đó, đội khách tỏ ra bế tắc trong những tình huống tấn công và gần như họ cũng chỉ có được một tình huống đáng chú ý Minh Tuấn sút bóng nhẹ đi ra ngoài trong tư thế trống trải.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 42. Xuất phát từ một pha tấn công ở cánh trái, Nguyên Sa tung cú cứa lòng đẹp mắt để đánh bại thủ thành Văn Công. 2-0 nghiêng về phía SHB Đà Nẵng cũng là tỷ số chung cuộc sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

1-shb-da-nang-2-1-ha-noi-1656869972.jpg
SHB Đà Nẵng có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2022 khi đánh bại Hà Nội FC tại sân Hòa Xuân

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Chun Jae-ho thực hiện một loạt sự thay đổi nhằm thay đổi cục diện trận đấu. Những sự điều chỉnh về mặt nhân sự cũng phần nào đó giúp lối chơi của đội bóng Thủ đô có phần khởi sắc. Các cầu thủ được đưa vào sân từ băng ghế dự bị như Văn Toàn và Ivancic đều thi đấu năng nổ và có những đóng góp vào lối chơi chung của tập thể.

Đến phút 59, Văn Quyết nhận bóng ở vị trí trống trải và không bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ môn Thanh Bình để mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội bóng Thủ đô. Sau bàn thắng này, thầy trò ông Chun Jae-ho thi đấu quyết tâm hơn nữa để tìm kiếm thêm bàn thắng.

Mặc dù đã tấn công quyết liệt và dồn ép đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu hiệp 2, thế nhưng Hà Nội FC vẫn không thể có thêm bàn thắng. Kết quả sau 90 phút thi đấu tại sân Hòa Xuân là chiến thắng với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà SHB Đà Nẵng.

Với chiến thắng này, SHB Đà Nẵng giành được 6 điểm sau 5 vòng đấu và có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2022. Trong khi đó, Hà Nội FC bỏ lỡ cơ hội đua tranh vị trí đầu bảng với Hải Phòng khi đội bóng thủ đô kém đội xếp đầu với cách biệt 3 điểm.

Đội hình ra sân

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Hoàng Quảng, Anh Tuấn, Duy Cương, Anh Quang, Công Nhật, Nguyên Sa, Phi Hoàng, Văn Long, Đình Duy, Christian.

Hà Nội: Văn Công, Duy Mạnh, Văn Tới, Văn Kiên, Văn Vĩ, Thái Quý, Hùng Dũng, Văn Quyết, Minh Tuấn, Tuấn Hải, Siladi.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-5-vleague-2022-shb-da-nang-ha-noi-greater-2-1-lo-co-hoi-dua-top-dau-a11633.html