Quang Vinh/Minh Phát vô địch đôi nam giải Quần vợt quốc tế U18 ITF

Sau khi đứng cùng Nguyễn Đại Khánh vô địch đôi nam giải 1 vào tuần trước, tay vợt trẻ nhiều triển vọng Nguyễn Quang Vinh đã có chức vô địch thứ 2 khi đứng cặp cùng tay vợt Nguyễn Minh Phát tại giải Quần vợt quốc tế ITF U18 nhóm 5 Tây Ninh - Hải Đăng Cúp 2022 tuần 2.

quan-vot-1-1656832605.jpg
Tay vợt trẻ Nguyễn Quang Vinh đã có chức vô địch thứ 2 khi đứng cặp cùng tay vợt Nguyễn Minh Phát tại giải Quần vợt quốc tế ITF U18 nhóm 5 Tây Ninh - Hải Đăng Cúp 2022 tuần 

Trong trận chung kết đôi nam diễn ra giữa đại diện chủ nhà Nguyễn Quang Vinh và Nguyễn Minh Phát gặp hai tay vợt người Philippines là Rey Pascua và Lajon Gonzaga. Cả 2 bên đã cống hiến cho khán giả một màn so tài cực kỳ gây cấn.

Ở trận chung kết đôi nam sau đó, Nguyễn Quang Vinh và Nguyễn Minh Phát so tài với 2 tay vợt người Philippines là Rey Pascua và Lajon Gonzaga.

Cả 2 bên đã cống hiến cho khán giả một màn so tài cực kỳ gây cấn. Khi tỉ số đang là 4/3, Quang Vinh và Minh Phát đã xuất sắc bẻ được game cầm giao bóng của đối thủ, để dẫn 5/3 trước khi thắng 6/3 ở set đầu.

Bước sang set 2, Rey Pascua và Lajon Gonzaga sớm có break trước để dẫn 2-0. Liền sau đó, Quang Vinh và Minh Phát đòi lại lợi thế để cân bằng 2/2. Thế trận giằng co được duy trì khiến set 2 phải bước vào loạt tie-break sau khi bên 2 hòa nhau 6/6. Trong loạt đấu cân não này, hai tay vợt của Việt Nam tỏ ra bản lĩnh hơn để thắng 7/2, qua đó lên ngôi vô địch.

quan-vot-2-1656832605.jpg
tại giải quần vợt quốc tế U18 ITF tuần thứ Nhất, Quang Vinh đánh cặp cùng Nguyễn Đại Khánh cũng đăng quang ngôi vô địch

Đây là chức vô địch đôi nam thứ 2 liên tiếp của tay vợt Nguyễn Quang Vinh, trước đó tại giải quần vợt quốc tế U18 ITF tuần thứ Nhất, Quang Vinh đánh cặp cùng Nguyễn Đại Khánh cũng đăng quang ngôi vô địch.

Trước đó, ở trận bán kết đơn nam, Nguyễn Quang Vinh cũng đã giành chiến thắng áp đảo trước tay vợt Heinz Asian Carbonilla của Philippines sau 2 set với tỉ số 6/1 và 6/0 để giành vé vào chung kết gặp tay vợt Rey Pascua cũng của Philippines.

Đáng tiếc ở trận bán kết còn lại, Nguyễn Đại Khánh đã không thể tạo nên bất ngờ trước hạt giống số 2 người Philippines - Rey Pascua và đành gác vợt với tỉ số 4/6 và 3/6 nên không thể có được 1 trận chung kết nội bộ Việt Nam giống như tuần 1. 

Trong khi đó ở nội dung đôi nữ, chức vô địch thuộc về Fang An Lin và Yu Ning Tsai (Đài Bắc Trung Hoa). Sau khi bị dẫn trước 2/6 (set 1) và 2/5, 2 tay vợt người Hàn Quốc, Yebing Kang và Ha Yoon Son đã quyết định bỏ cuộc, qua đó giúp An Lin và Ning Tsai lên ngôi vô địch.  

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/quang-vinhminh-phat-vo-dich-doi-nam-giai-quan-vot-quoc-te-u18-itf-a11626.html