Vòng 5 V.League 2022: TP. Hồ Chí Minh - Đông Á Thanh Hóa > 1-0: Chiến thắng đầu tiên của “Chiếm hạm đỏ”

Trận đấu muộn nhất trong buổi tối ngày 3/7 là cuộc đối đầu giữa TP. Hồ Chí Minh gặp Thanh Hóa tại sân Thống Nhất. Bàn thắng duy nhất của Hoàng Vũ Samson vào lưới đội bóng cũ giúp đội bóng thành phố mang tên Bác có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2022.

Trước khi bước vào vòng đấu đầu tiên của V.League sau kỳ nghỉ 4 tháng, TP. Hồ Chí Minh dù đang sở hữu thành tích bất bại nhưng vẫn chưa có bất kỳ trận thắng nào sau 3 trận đã thi đấu với 3 trận toàn hòa. Thầy trò huấn luyện viên Trần Minh Chiến đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này.

Do không phải là những đội bóng mạnh về tấn công, chính vì vậy khi tiếng còi khai cuộc cất lên thì cả hai đội đã thi đấu chặt chẽ khiến trận đấu không có quá nhiều tình huống nguy hiểm đáng kể. Hai đội cũng không quá mặn mà gây áp lực lên phần sân của đôi bên khi nhiều tình huống diễn ra với những pha tranh cướp bóng ở giữa sân.

Những tiền đạo ngoại binh của cả hai đội đều không nhận được nhiều bóng và thường tỏ ra quá đơn độc trên hàng công. Lợi thế sân nhà là yếu tố duy nhất giúp đội bóng thành phố mang tên Bác có thời gian cầm bóng lâu hơn so với đội khách. Kết thúc 45 phút đầu tiên của trận đấu, hai đội không ghi được bàn nào.

1-tphcm-thanh-hoa-1656784321.jpg
Hoàng Vũ Samson giúp TP. Hồ Chí Minh có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2022. Ảnh: CLB TP.HCM

Sang hiệp 2, Thanh Hóa tạo ra vài cơ hội với những tình huống bóng cố định. Đội khách cũng là những người chơi tốt hơn trong khoảng hơn một nửa thời gian thi đấu của hiệp thi đấu còn lại. Tuy nhiên, điều mà các cổ động viên mong đợi nhất chính là bàn thắng lại đến với đội chủ sân Thống Nhất với pha lập công duy nhất của Hoàng Vũ Samson.

Từ tình huống tạt bóng của Ngô Tùng Quốc, tiền đạo nhập tịch gốc Nigeria có tình huống băng cắt nhanh chóng và chích mũi giày để đánh bại thủ môn Thanh Diệp để ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà TP. Hồ Chí Minh ở phút 72.

Sau bàn thắng này, các cầu thủ Thanh Hóa buộc phải dâng lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Thế nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi và trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho thầy trò huấn luyện viên Trần Minh Chiến.

Với chiến thắng trước Thanh Hóa trên sân nhà Thống Nhất, đội chủ nhà TP. Hồ Chí Minh có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2022 và tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng với 6 điểm giành được sau 4 trận đã thi đấu. Thanh Hóa rơi xuống thứ 9 bởi Bình Định và Hoàng Anh Gia Lai cầm hòa ở trận đấu diễn ra trước đó không lâu.

Đội hình xuất phát

Tp. Hồ Chí Minh: Thanh Thắng; Tùng Quốc, Đình Khương, Thanh Bình, Brendon, Văn Khoa, Hoàng Thịnh, Văn Kiên, Huy Toàn, Samson, Mauricio

Thanh Hóa: Thanh Diệp; Tiến Dũng, Minh Tùng, Oliveira Pinto, Văn Thắng, Thành Long, Văn Lợi, Tiến Thành, Quốc Phương, Ngọc Tân, Victor Kamhuka

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tp-ho-chi-minh-1-0-dong-a-thanh-hoa-greater-chien-thang-dau-tien-cua-chiem-ham-do-a11602.html