Vòng 5 V.League 2022 > TP. Hồ Chí Minh - Đông Á Thanh Hóa (19 giờ 15 ngày 2/7): Hướng đến 3 điểm

Tại Vòng 5 V.League 2022, TP. Hồ Chí Minh sẽ có cuộc tiếp đón Đông Á Thanh Hóa trên sân vận động Thống Nhất. Đó cũng là trận đấu mà đoàn quân của huấn luyện viên Trần Minh Chiến sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm để có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này.

Trước giai đoạn nghỉ giữa mùa, TP. Hồ Chí Minh giành được 3 điểm sau 3 trận toàn hòa và hiện đang xếp thứ 8 trước khi vòng 5 diễn ra. Dù đang sở hữu thành tích bất bại nhưng thầy trò huấn luyện viên Trần Minh Chiến vẫn chưa cho thấy sự ổn định khi trải qua chuỗi trận có phong độ thất thường.

Với việc được chơi trên sân vận động Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh đang có cơ hội lớn để giành chiến thắng đầu tiên tại V.League 2022. Thanh Hóa chính là đối thủ mà đội bóng thành phố mang tên Bác từng đánh bại trên sân nhà ở trận đối đầu gần nhất.

1-tphcm-thanh-hoa-1656747188.jpg
TP. Hồ Chí Minh gặp Thanh Hóa tại vòng 5 V.League 2022 trên sân Thống Nhất

Không chỉ có lợi thế được chơi trên sân nhà, Tp. Hồ Chí Minh cũng có lợi thế thi đấu ít hơn các đối thủ 1 trận. Một chiến thắng sẽ giúp đội chủ nhà có được cơ hội tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh với nhóm đầu bảng tại V.League 2022.

Về phía đội khách, Thanh Hóa mới chỉ giành được 4 điểm sau 4 trận đấu và chỉ xếp trên TP. Hồ Chí Minh đúng 1 bậc. Thầy trò HLV Ljupko Petrovic cũng đã thể hiện sự quyết tâm trước chuyến hành quân tại sân Thống Nhất khi “thầu” hết khán đài D. Đó sẽ là nguồn động lực to lớn để Đông Á Thanh Hóa có kết quả khả quan trước đội chủ nhà.

Trước khi bước vào giai đoạn tiếp theo của mùa giải, Thanh Hóa không thi đấu tốt ở những trận giao hữu gần đây khi để thua 0-6 trước Sông Lam Nghệ An và để SHB Đà Nẵng cầm hòa 1-1. Phong độ không tốt của đội bóng xứ Thanh có thể khiến nhiều người không đặt nhiều kỳ vọng về cuộc đua cho ngôi vô địch ở mùa giải này.

Tuy vậy, những trận thua của Thanh Hóa ở các trận giao hữu cũng không phải là điều khó hiểu khi HLV Petrovic sử dụng nhiều cầu thủ trẻ như Văn Đạt, Đình Huyên, Văn Cường, Thái Sơn, Hữu Lâm trải đều ở các tuyến.

Dự đoán: TP.HCM 1-1 Thanh Hóa

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-5-vleague-2022-greater-tp-ho-chi-minh-dong-a-thanh-hoa-19h15-ngay-27-huong-den-3-diem-a11599.html