PSG chiêu mộ thành công tiền vệ Vitinha từ Porto

Sau một thời gian đàm phán, sáng 1/7, PSG đã xác nhận chiêu mộ thành công tiền vệ Vitinha từ Porto để tăng cường chất lượng đội hình.

Tiền vệ Vitor Machado Ferreira (Vitinha) gia nhập PSG theo bản hợp đồng có thời hạn đến hè 2027. Với bản hợp đồng này, Vitinha trở thành tân binh thứ hai của PSG trong hè này và là chữ ký đầu tiên dưới thời Giám đốc bóng đá Luis Campos. Trước đó, đội bóng nhà giàu nước Pháp đã kích hoạt điều khoản mua đứt hậu vệ cánh Nuno Mendes từ Sporting với giá 38 triệu euro.

Mặc dù cả PSG và Porto không công bố chi tiết nội dung của bản hợp đồng chuyển nhượng nhưng theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, câu lạc bộ chủ sân Parc des Princes đã chi 40 triệu euro để hoàn tất thương vụ này.

anh-1-1656647279.jpg
Tiền vệ Vitor Machado Ferreira (Vitinha) gia nhập PSG theo bản hợp đồng có thời hạn đến hè 2027

Theo giới thiệu, Vitinha sinh năm 2000 và có vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Vitinha từng có thời gian thi đấu tại Premier League trong màu áo Wolverhampton theo dạng cho mượn nhưng không thành công. Cụ thể, trong mùa giải 2020/21, Vitinha khoác áo "Bầy sói" dưới dạng cho mượn và chỉ có 5 lần đá chính trước khi bị trả lại cho đội chủ quản.

Tuy nhiên, sau khi quay lại Bồ Đào Nha, Vitinha tỏa sáng và trở thành trụ cột của câu lạc bộ chủ sân Dragao. Thống kê cho thấy, mùa trước, cầu thủ người Bồ Đào Nha ra sân 47 trận, góp 4 bàn, giúp Porto giành cú đúp tại giải quốc nội (vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha).

Tân binh của PSG được đánh giá cao ở khả năng chuyền, sút xa, đá phạt, rê dắt. Điểm yếu của Vitinha là khả năng không chiến bởi anh chỉ cao 1,72 m.

Ngoài 2 tân binh đã hoàn tất hợp đồng, nhà ĐKVĐ Ligue 1 còn nhắm đến một vài cầu thủ khác như Renato Sanches hay Milan Skriniar. "PSG đều đang ở rất gần những ngôi sao này", nhà báo Romano cho biết. 

Cùng với những hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng, PSG cũng đang hoàn tất thủ tục để bổ nhiệm huấn luyện viên Christophe Galtier vào ghế nóng tại Parc des Princes nhằm chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới.

Hoàng Nam

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/psg-chieu-mo-thanh-cong-tien-ve-vitinha-tu-porto-a11557.html