"Real Madrid đã gặp may ở tứ kết Champions League"

Phát biểu với báo giới trước trận tứ kết lượt về tại Europa League, huấn luyện viên Xavi của Barcelona cho rằng, Real Madird đã may mắn giành vé vào bán kết Champions League.

Trong trận tiếp đón Chelsea trên sân nhà ở lượt về vòng Tứ kết Champions League rạng sáng 13/4, Real Madrid đã hút chết trước đối thủ khi để The Blues vươn lên dẫn trước 3-0. Tuy nhiên, trong hiệp thi đấu thứ 2 và hiệp phụ lần lượt Rodrygo và Karim Benzema lập công để ấn định tỷ số 5-4 chung cuộc sau 2 lượt trận cho đại diện đấu trường La Liga.

Với chiến thắng này, Real Madrid biến Chelsea thành cựu vương tại Champions League, đồng thời giành luôn cho mình tấm vé vào vòng bán kết giải đấu số 1 châu Âu cấp câu lạc bộ.

hlv-xavi-1649899439.jpg
Huấn luyện viên Xavi chê chiến thắng chung cuộc của Real Madrid trước Chelsea ở Champions League

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới huấn luyện viên Xavi của Barcelona đã bóng gió chê bai chiến thắng của Real Madrid khi cho rằng, thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã vượt qua Chelsea dù có màn trình diễn kém thuyết phục ở trận lượt về: “Chúng tôi luôn nhìn vào lịch sử của Barcelona. Khi Cruyff đến, ông ấy đã thiết lập những cơ sở nhất định để đội bóng chơi tốt, và chiến thắng bằng những màn trình diễn thuyết phục. Đây là cách mà những người xứ Catalan chúng tôi sống”.

Theo huấn luyện viên Xavi, chiến thắng trong khi chơi tệ không nằm trong tôn chỉ của Barcelona: “Tôi không biết ở Madrid thì thế nào, nhưng Barcelona là một câu chuyện khác. Chúng tôi có nghĩa vụ phải thắng và chơi tốt mọi trận đấu. Việc Barca chỉ thắng 1-0 ở phút 90 là điều không đáng. Không có sự so sánh nào cả nhưng Barca là CLB khó tính và khắt khe nhất”, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết thêm.

Sau khởi đầu tương đối khó khăn, ông Xavi đã cho thấy sự ổn định ở Barcelona khi đội chủ sân Nou Camp đã có chuỗi 15 trận bất bại trên mọi đấu trường. 
Thành tích thi đấu ấn tượng đó đã giúp Blaugrana leo lên top 2 La Liga và đang đứng trước cơ hội vào bán kết Europa League. Ở trận đấu lượt đi trên sân của Frankfurt, HLV Xavi cùng các học trò đã giành được trận hòa với tỷ số 1-1. Barcelona được đánh giá nắm giữ rất nhiều lợi thế trong trận lượt về giữa hai đội diễn ra trên sân Nou Camp vào rạng sáng ngày 15/4. 
Nói về sân chơi Europa League, HLV Xavi cho biết toàn đội đang phấn khích khi hướng tới chức vô địch, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận đây là danh hiệu duy nhất mà Barcelona chưa có trong bộ sưu tập đồ sộ của mình.

 

Kim Ngân

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ong-xavi-cho-rang-real-madrid-da-gap-may-o-tu-ket-champions-league-a1155.html