8 nhân viên y tế ra hầu tòa vì cái chết của Maradona

Tòa án Argentina sẽ xét xử 8 nhân viên y tế gồm bác sĩ, y tá và 1 nhà tâm lý học do liên quan tới cái chết của huyền thoại bóng đá Diego Maradona. Đây là 8 người đã chăm sóc ông ở thời điểm ông qua đời và đang bị cáo buộc tội giết người, theo phán quyết được công bố vào ngày 22/6, sau cuộc điều tra về cái chết của cựu tuyển thủ Argentina vào tháng 11/2020 do ngừng tim. 

maradona-1655969656.jpg

Theo tiết lộ từ hãng thông tấn Reuters, trong tài liệu 236 trang Reuters được tham khảo, thẩm phán phụ trách vụ án đã đặt câu hỏi về "các hành vi - tích cực hoặc thiếu sót - của từng bị cáo đã dẫn đến và góp phần vào việc gây ra kết quả có hại". Phán quyết cho biết, 8 người - bao gồm bác sĩ, y tá và 1 nhà tâm lý học chăm sóc Maradona vào thời điểm ông qua đời bị buộc tội mưu sát. Một hội đồng y tế được chỉ định để điều tra cái chết của Maradona vào năm 2021 đã kết luận rằng, đội ngũ y tế của ngôi sao bóng đá đã hành động "không phù hợp, thiếu sót và thiếu thận trọng". 

Maradona được coi là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất trong lịch sử. Ông đã chiến đấu với chứng nghiện ma túy và rượu trong nhiều năm. Mario Baudry - luật sư của một trong những người con trai của Maradona, nói với Reuters, rằng nhà vô địch World Cup đã "rơi vào tình cảnh bất lực" trước khi qua đời. Maradona qua đời vào ngày 25/11/2020, ở tuổi 60. "Ngay khi tôi nhận thấy nguyên nhân, tôi đã nói rằng đó là một vụ giết người. Tôi đã chiến đấu trong một thời gian dài và chúng tôi đang ở đây để đưa sự việc đi tới hồi kết", anh nói. 

Các công tố viên Argentina đã mở các cuộc điều tra ngay sau cái chết của Maradona tại ngôi nhà của ông ở gần Buenos Aires, bao gồm ra lệnh khám xét tư dinh của bác sĩ riêng và những người có liên quan đến việc chăm sóc ông. Các bị cáo có tên trong phán quyết là bác sĩ giải phẫu thần kinh và bác sĩ riêng của Maradona, Leopoldo Luque, bác sĩ tâm thần Agustina Cosachov, nhà tâm lý học Carlos Diaz, y tá Gisella Madrid và Ricardo Almiron, sếp của họ là Mariano Perroni và bác sĩ Pedro Di Spagna và Nancy Forlini. Các bị cáo cho đến nay vẫn phủ nhận trách nhiệm về cái chết của Maradona. 

Thẩm phán nói rằng, luật sư của một số người trong số họ đã yêu cầu hủy bỏ vụ án. Vadim Mischanchuk, luật sư của Cosachov, cho biết, họ sẽ kháng cáo quyết định này, nói thêm rằng lĩnh vực chăm sóc của bác sĩ tâm thần không liên quan đến nguyên nhân cái chết của Maradona. 

Tội mưu sát ở Argentina thường được xử ở khung hình phạt từ 8 đến 25 năm tù, theo bộ luật hình sự của nước này. Hiện chưa có ngày ấn định cho phiên tòa nói trên.

Mai Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/8-nhan-vien-y-te-ra-hau-toa-vi-cai-chet-cua-maradona-a11258.html