Team Flash chiến thắng lịch sử trước T1 tại ICONS Tốc Chiến 2022

Đội tuyển Việt Nam, Team Flash (TF) đã có chiến thắng lịch sử khi xuất sắc hủy diệt đại diện tới từ Hàn Quốc T1 với tỷ số 2-0 tại CKTG Tốc Chiến Mùa 1.

Sau chức vô địch WCS Finals 2022 và tấm HCV SEA Games 31 nội dung Tốc Chiến đồng đội nam, Team Flash bước vào giải đấu ICONS Global Championship 2022 với kỳ vọng lớn của người hâm mộ Việt Nam. Trước khi giải đấu khởi tranh, TF đã đặt mục tiêu vào Top 4 dù những lá thăm đã đưa họ vào một bảng đấu khá khó khăn gồm: Nova Esports, T1 và Leviatan.

team-flash-1-1655961126.jpg
Sau chức vô địch WCS Finals 2022 và tấm HCV SEA Games 31 nội dung Tốc Chiến đồng đội nam, Team Flash bước vào giải đấu ICONS Global Championship 2022 với kỳ vọng lớn của người hâm mộ Việt Nam

Tối 22/6, đội tuyển Team Flash của Việt Nam đã có trận đầu ra quân tại giải đấu Chung kết Thế giới (CKTG) của bộ môn LMHT: Tốc Chiến - Icons Global Championship 2022.

Đối thủ của Team Flash không ai khác ngoài T1 - tổ chức tiếng tăm lừng lẫy toàn cầu và là tượng đài bất diệt trong bộ môn Liên Minh Huyền Thoại PC.

Tuy nhiên, T1 Tốc Chiến là một phiên bản rất khác so với T1 LMHT, không có Faker, không bất khả chiến bại và tất nhiên là không có cửa trước đại diện tới từ Việt Nam.

Sau 2 ván thi đấu cực kỳ xuất sắc, các chàng trai của chúng ta đã đánh bại những người đồng nghiệp tại xứ sở Kim Chi với tỷ số 2-0 (thể thức của vòng bảng là BO3).

Dù nhiều dự đoán đều đánh giá T1 sẽ đánh bại Team Flash, nhưng Elly cùng các đồng đội đã có màn ra quân vô cùng ấn tượng tại giải đấu Tốc Chiến ICONS Global Championship 2022.

Game 1

Đội hình T1 đã thi đấu một cách chặt chẽ, né tránh giao tranh và không để cho Lee Sin của Zysu dễ dàng thực hiện những tình huống đi gank. Thế trận cân bằng kéo dài cho đến phút thứ 8, khi TF bắt gọn 2 thành viên ở đường rồng của T1, tạo tiền đề cho TF snowball ván đấu.

team-flash-2-1655961126.jpg
Team Flash (TF) đã có chiến thắng lịch sử khi xuất sắc hủy diệt đại diện tới từ Hàn Quốc T1 với tỷ số 2-0 tại CKTG Tốc Chiến Mùa 1.

TF dần dần chiếm lĩnh thế trận và liên tục dồn ép đối phương với đội hình 1-4 khi có cánh đẩy lẻ là Corki trong tay Coyote. Trong thế bị động, các thành viên T1 đã nôn nóng và quyết định thực hiện một tình huống giao tranh "được ăn cả ngã về không", nhưng họ đã để mất xạ thủ BDG sau tình huống Nộ Long Cước của Zysu. Mất đi xạ thủ chủ lực, đội hình T1 tan rã và lần lượt bị hạ gục. TF không bỏ lỡ thời cơ, phá thẳng nhà chính của đối phương.

Game 2

Mặc dù T1 có được chiến công đầu từ Elly, nhưng những áp lực liên tục đến từ Lee Sin của Zysu cùng sự trợ đến từ Ashe trong tay Coyote đã giúp TF đã giúp T1 chiếm được ưu thế ở 2 đường cánh. Sự kết hợp tốt của bộ đôi rừng mid đã đem về lợi thế rất lớn cho TF, họ tiếp tục ép sân và gần như nắm trọn quyền kiểm soát bản đồ.

Dù rơi vào thế bị dồn ép, T1 vẫn có những sự chống trả quyết liệt nhờ khả năng thiết lập giao tranh dựa trên chiêu cuối của Twisted Fate.TF cũng đã lộ rõ sự chủ quan, quá vội vã tìm kiếm những điểm hạ gục và tạo điều kiện cho T1 có cơ hội lật ngược tình thế. Phải đến phút thứ 21 của trận đấu, TF mới cụ thể hóa lợi thế của mình khi tạo điều kiện cho 2 xạ thủ trong đội được xả sát thương. Mất đi 4 thành viên, T1 không thể phòng ngự và chỉ có thể nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Dù đội tuyển Tốc Chiến của T1 chỉ là hạt giống số 3 của khu vực WCK, nhưng họ vẫn là một đối thủ đáng gờm khi đến từ một quốc gia có nền Esports hàng đầu và được đầu tư lớn. Chính vì vậy, thắng lợi của Team Flash là vô cùng ý nghĩa khi họ là đội tuyển Esports Việt Nam đầu tiên đánh bại một đại diện đến từ Hàn Quốc. Chiến thắng lịch sử này chính là một màn chào sân không thể tuyệt vời hơn của đội tuyển Việt Nam trong ngày ra quân. 

Trận đấu tiếp theo của Team Flash trước Nova Esports.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/team-flash-chien-thang-lich-su-truoc-t1-tai-icons-toc-chien-2022-a11255.html