VnExpress Marathon Amazing Hạ Long 2022 đạt chuẩn AIMS

VnExpress Marathon Amazing Hạ Long 2022 là giải thứ 3 trong hệ thống VM đạt chứng nhận AIMS của Hiệp hội Marathon quốc tế. Tính riêng trong năm 2022, Hạ Long là giải thứ ba trong hệ thống VM đạt chuẩn AIMS cùng với 2 giải đã tổ chức tại Huế (tháng 4) và Quy Nhơn (tháng 6). Năm 2019, đường chạy VnExpress Marathon đầu tiên tại Quy Nhơn cũng từng đạt chứng nhận này.

chaiy-2-1655960694.jpg
Chứng nhận AIMS cho cự ly full marathon giải VM Hạ Long.

Mới đây, Hiệp hội marathon quốc tế đã gửi tới Ban Tổ chức giải VnExpress Marathon Amazing Hạ Long 2022 chứng nhận đạt chuẩn AIMS cho 4 cự ly của giải là 5km, 10km, 21km và 42km. Đây là tin vui với những vận động viên marathon Việt Nam hướng tới thành tích cao. Với chứng nhận này, họ có thể sử dụng thành tích tại giải làm một phần tiêu chí để đăng ký dự những sự kiện marathon lớn trên thế giới như Boston Marathon, Chicago Marathon hay New York City Marathon.

Từ đầu tháng 5, ông Kim Vivian, chuyên gia của AIMS đã tới làm việc với Ban Tổ chức giải VnExpress Marathon Amazing Hạ Long 2022 và tiến hành đo đạc đường chạy Hạ Long. Ông đánh giá đây là giải có chất lượng đường rất tốt, nhiều tuyến xây mới hoàn toàn, bằng phẳng và rộng. Từ điểm bắt đầu cho tới khi kết thúc đường chạy, vận động viên sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan hùng vĩ, nên thơ tại Hạ Long.

chaiy-1-1655960694.jpg
Ông Kim Vivian (bên trái) phối hợp với Ban Tổ chức để đo đạc cung đường giải 

Cả 4 cung đường chạy đậm chất biển. Từ mọi góc độ, vận động viên đều có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố biển và vịnh kỳ quan. Với cự ly full marathon và half marathon, vận động viên sẽ là những vận động viên đầu tiên ở một sự kiện chính thức sải bước trên con đường bao biển mới mở rộng Trần Quốc Nghiễn. Tại 2 cự ly ngắn 5km và 10km, các vận động viên sẽ chạy dọc đường ven biển với những hàng dừa xanh, cát trắng và qua công viên giải trí sôi động bậc nhất Hạ Long.

VM Hạ Long 2022 đánh dấu lần đầu tiên hệ thống VM đến với địa phương này. Giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 24/7 tới đây, dự kiến thu hút 10.000 vận động viên cùng hàng chục nghìn du khách.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vnexpress-marathon-amazing-ha-long-2022-dat-chuan-aims-a11252.html