Sadio Mane rạng rỡ ra mắt trong màu áo Bayern Munich

Chia tay Liverpool sau 6 năm gắn bó, tiền đạo Sadio Mane đã có buổi ra mắt chính thức cùng Bayern Munich.

Trải qua hàng loạt cuộc đàm phán giữa các bên, tiền đạo Sadio Mane đã đạt được mong muốn rời Liverpool để đến Bayern Munich thi đấu. Theo đó, trong ngày 22/6, trang chủ của Bayern Munich đăng tải thông tin cho biết đã hoàn tất hợp đồng 3 năm với Sadio Mane. 

Mặc dù các chi tiết thỏa thuận không được các bên tiết lộ, nhưng nhiều nguồn tin khẳng định “Hùm xám” phải bỏ ra tổng cộng 35 triệu bảng để chiêu mộ Mane, bao gồm 27,5 triệu bảng trả thẳng và 7,5 triệu bảng trả thêm tùy theo các điều kiện nhất định. Đây được xem là con số phù hợp khi hợp đồng của Mane với Liverpool chỉ còn 1 năm.

mane-ra-mat-1655950113.jpg
Sadio Mane có buổi ra mắt chính thức cùng Bayern Munich

Trước khi gia nhập Bayern Munich trong mùa Hè 2022, Sadio Mane là một ngôi sao quan trọng trong đội hình của Liverpool trong những mùa giải gần đây.

Tiền đạo Sadio Mane gia nhập Liverpool vào mùa hè năm 2016 với giá 34 triệu bảng từ Southampton. Tại Anfield, "ngôi sao" người Senegal nhanh chóng trở thành ngôi sao hàng đầu và trở thành trụ cột không thể thay thế của huấn luyện viên Jurgen Klopp. 

Thống kê cho thấy, Sadio Mane chơi 269 trận đấu trong màu áo The Kop, ghi 120 bàn thắng cho Liverpool và cùng câu lạc bộ này đoạt 4 danh hiệu lớn: 1 Champions League, 1 Premier League, 1 Carabao Cup và 1 FA Cup. Ngoài ra, anh cũng cùng The Kop đoạt Siêu cúp châu Âu và Club World Cup.

Trong mùa Hè năm nay, Liverpool buộc phải bán Mane để tránh mất trắng anh vào mùa hè năm sau. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Darwin Nunez là cơ sở quan trọng để Liverpool cho phép Mane ra đi. Hiện tại, hàng công của đội chủ sân Anfiled vẫn rất dày dặn, với sự có mặt của hàng loạt ngôi sao đẳng cấp như Salah, Firmino, Jota, Luis Diaz và Nunez.

Sau khi hoàn tất hợp đồng với Bayern Munich, Sadio Mane đã nhận được những lời chia tay đầy cảm xúc từ người đồng đội Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập đã đăng tải 4 bức ảnh của cặp đôi trong suốt nhiều năm sát cánh cùng nhau, trong đó có một bức ảnh họ ăn mừng FA Cup vào tháng trước. 

Trên trang cá nhân, tiền đạo Salah viết: “Đó là một chuyến đi khá thú vị! Cảm ơn vì tất cả khoảng thời gian tuyệt vời bên bạn. Tôi chúc những điều tốt đẹp nhất đến với bạn trong chuyến phiêu lưu mới của mình! Tất cả chúng tôi sẽ rất nhớ bạn”.

Với việc hoàn tất hợp đồng với Bayern Munich, Sadio Mane là bản hợp đồng lớn thứ 3 của nhà đương kim vô địch Bundesliga ở mùa hè năm nay. Trước đó, “Hùm xám” đã chiêu mộ thành công Ryan Gravenberch và Noussair Mazrouai từ Ajax.

Kim Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/sadio-mane-rang-ro-ra-mat-rrong-mau-ao-bayern-munich-a11239.html