Man United muốn Barcelona giảm mức phí chuyển nhượng của Frenkie de Jong

Trong nỗ lực chiêu mộ Frenkie de Jong để chuẩn bị cho mùa giải mới, Man United đang muốn Barcelona giảm mức phí chuyển nhượng của ngôi sao người Hà Lan.

Sau khi được bổ nhiệm dẫn dắt câu lạc bộ Man United, huấn luyện viên Erik ten Hag đã xem Frenkie de Jong là ưu tiên chuyển nhượng hàng đầu trong mùa hè 2022. Theo đó, tuần trước đội chủ sân Old Trafford đã gửi tới Barcelona lời đề nghị trị giá 51,3 triệu bảng, kèm 8,7 triệu bảng tiền phụ phí để hỏi mua ngôi sao trẻ người Hà Lan nhưng bị Barcelona thẳng thừng từ chối.

Theo phóng viên Jamie Jackson của The Guardian, Man United tự tin Barcelona sẽ giảm mức phí chuyển nhượng 73 triệu bảng của Frenkie de Jong. Đại diện Premier League đang chuẩn bị gửi tới Barcelona lời đề nghị thứ 2 cho chữ ký của ngôi sao người Hà Lan. Theo đó, trong lời đề nghị kế tiếp, Man United sẵn sàng chi 61,3 triệu bảng kèm 8,7 triệu bảng tiền phụ phí cho De Jong. 

Nguồn tin khác từ nhà báo Fabrizio Romano cho biết, Barcelona chỉ muốn nhận toàn bộ tiền chuyển nhượng, thay vì chia làm hai phần như đề nghị của Man United.

Phát biểu với báo giới mới đây, Frenkie de Jong cũng đã khiến Man United thất vọng khi cho rằng vẫn đang hạnh phúc với cuộc sống tại Barcelona. Ngôi sao người Hà Lan thừa nhận chưa vội vàng đưa ra quyết định về tương lai của mình.

de-jong-1655520383.jpg
Man United vẫn đang tự tin sẽ thành công với nỗ lực hỏi mua Frenkie de Jong

Mặc dù đối mặt với hàng loạt khó khăn trong nỗ lực chiêu mộ Frenkie de Jong nhưng Man United hiểu rằng mình không cần vội vàng. Đội chủ sân Old Trafford tin tưởng vào khả năng Barcelona sẽ buộc phải bán ngôi sao người Hà Lan của mình để giải quyết những vấn đề về tài chính của câu lạc bộ. Bên cạnh đó, không nhiều đội bóng sẵn sàng cạnh tranh De Jong với Man United.

Ngoài mục tiêu hàng đầu là Frenkie de Jong từ Barcelona, vị chiến lược gia người Hà Lan cũng đưa vào tầm ngắm một học trò cũ khác là Antony từ Ajax. Thời gian qua, đã xuất hiện nhiều đồn đoán về việc Ten Hag bắt đầu khởi động kế hoạch tiếp cận cậu học trò cũ và ngày càng xuất hiện nhiều cơ sở cho thấy mối liên hệ giữa họ. Theo nguồn tin từ Mirror, mới đây Antony đã được phát hiện có buổi gặp mặt cùng người đại diện Junior Pedroso tại Amsterdam.

Huấn luyện viên Ten Hag muốn tăng cường các phương án tấn công trong bối cảnh hàng loạt ngôi sao nơi khu vực này của Man United lần lượt rời đi, điển hình như Jesse Lingard, Juan Mata và Edinson Cavani. Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng, Cristiano Ronaldo sẽ cần có thêm một đối tác đẳng cấp để cùng anh san sẻ trọng trách ghi bàn.

Ban đầu, Ten Hag đã hướng tầm ngắm đến tiền đạo Darwin Nunez bên phía Benfica. Tuy nhiên, sau khi ngôi sao người Uruguay chuyển đến đầu quân cho Liverpool, ông quyết định chuyển mục tiêu sang Antony.

Theo phóng viên Jamie Jackson, hậu vệ đa năng Jurien Timber nhiều khả năng ở lại Ajax mùa tới. Timber muốn đảm bảo suất đá chính để góp mặt trong thành phần tuyển Hà Lan dự World Cup 2022. Timber từng là mục tiêu được Man United theo đuổi, anh đá tốt hậu vệ phải lẫn trung vệ.

Ở Man United, huấn luyện viên Ten Hag đặt ra mục tiêu giúp bộ đôi trung vệ Harry Maguire và Raphael Varane tìm lại đẳng cấp vốn có. Còn Victor Lindelof là phương án dự bị. 

Hiện Ban huấn luyện và lãnh đạo của Man United sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị hỏi mua Eric Bailly, Axel Tuanzebe và Phil Jones. Nếu một trong ba cầu thủ này rời sân Old Trafford, huấn luyện viên Ten Hag có thể cân nhắc mua thêm hậu vệ.

Hoàng Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-united-muon-barcelona-giam-muc-phi-chuyen-nhuong-cua-frenkie-de-jong-a11073.html