Nguyễn Phú Hoàng trở lại Hanoi Buffaloes ở VBA 2022

Sau nhiều đồn đoán, hậu vệ Nguyễn Phú Hoàng (Hoàng Ca) sẽ chắc chắn góp mặt trong đội hình thi đấu của Hanoi Buffaloes tham dự giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA 2022). Như vậy, Nguyễn Phú Hoàng sẽ lần đầu tái xuất đội bóng Thủ đô sau 4 năm xa nhà. Đây cũng chính là đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp VBA của Phú Hoàng.

bong-ro-1-1655480403.jpeg
Phú Hoàng (10) là cầu thủ tự do sau khi VBA 2021 khép lại nên anh sẽ đến Buffaloes với tư cách một “Free Agent", thi đấu dưới sự chỉ đạo của huấn luyện Eric Weissling

Sinh năm 1989, Phú Hoàng sở hữu khả năng xử lý bóng điệu nghệ và là “đàn anh” trên mọi sân đấu anh tham gia. Nổi tiếng với những pha đảo bóng không lường trước và tốc độ đáng nể, Phú Hoàng và người anh trai sinh đôi Thành Đạt được mệnh danh là “Flash Brothers”, hay anh em tia chớp. Ở ngoài sân đấu, Phú Hoàng là một người đàn ông của gia đình và hay lên tiếng để nâng cao nhận thức về vấn đề sức khỏe tâm lý. Là cha của ba thiên thần nhỏ, Phú Hoàng dành hầu hết thời gian rảnh rỗi của mình để chơi đùa và hướng dẫn các con học tập.
Phú Hoàng là cầu thủ tự do sau khi VBA 2021 khép lại nên anh sẽ đến Buffaloes với tư cách một “Free Agent", thi đấu dưới sự chỉ đạo của huấn luyện Eric Weissling.

Phú Hoàng có 2 năm thi đấu cho Hanoi Buffaloes vào các mùa giải 2016 và 2017. Dưới thời huấn luyện viên Todd Purves, hậu vệ gốc Hà Nội sắm vai Sixth Man và từng giành danh hiệu Cầu thủ Dự bị Xuất sắc nhất trong mùa giải VBA đầu tiên.

Tuy nhiên, việc không thể cạnh tranh vị trí chính thức với Vincent Nguyễn, cộng với những mối liên hệ với HLV Kevin Yurkus và anh em Tâm Đinh - Sang Đinh đã dẫn tới sự ra đi của Phú Hoàng. Buffaloes đổi anh cho Cantho Catfish để mang về một lượt pick vòng 1 tại kỳ Draft năm đó.

bong-ro-2-1655480403.jpeg
Hậu vệ Nguyễn Phú Hoàng sẽ chắc chắn góp mặt trong đội hình thi đấu của Hanoi Buffaloes tham dự VBA 2022.

Sự nghiệp của anh thăng hoa rõ rệt trong 2 mùa giải thi đấu ở Tây Đô, khi giúp Catfish 2 lần liên tiếp vào chung kết VBA, trong đó có chức vô địch vào năm 2018 khi đánh bại chính đội bóng cũ Hanoi Buffaloes bằng cú sweep 3-0. Tại đây, anh đạt tới đỉnh cao với danh hiệu Nội binh xuất sắc nhất.

Phú Hoàng bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp sau khi chuyển tới Thang Long Warriors năm 2020. Dù góp mặt ở loạt Chung kết thứ 3 liên tiếp, nhưng cầu thủ sinh năm 1989 không được trọng dụng trong hệ thống của huấn luyện viên Predrag Lukic. Anh chuyển đến Nha Trang Dolphins ở mùa giải 2021, nhưng phải rời xa bubble trong phần lớn thời gian vì lý do cá nhân.

Với việc VBA 2022 trở lại với thể thức sân nhà - sân khách, việc chuyển sang một đội bóng tại Thủ đô là ưu tiên của Phú Hoàng, khi anh từng chia sẻ rằng bản thân mong muốn được thi đấu gần gia đình. 

Trở về đội bóng cũ, Phú Hoàng không chỉ tái ngộ Đinh Tiến Công hay Nguyễn Tiến Dương, những người từng thi đấu dưới triều đại huấn luyện viên Todd Purves, mà còn có thêm một lần nữa khoác chung màu áo với Tâm Đinh. Cả hai từng đưa Cantho Catfish lên ngôi vương VBA ở mùa giải 2018.

Theo kế hoạch VBA 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 21/6 tới với sự tham gia của 7 đội bóng bao gồm Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors, Danang Dragons, Nha Trang Dolphins, Saigon Heat, Ho Chi Minh City Wings và Cantho Catfish.

Năm nay, giải đấu sẽ trở lại mô hình thi đấu sân nhà - sân khách sau 2 năm tổ chức theo hình thức tập trung. Điều này tạo cơ hội cho người hâm mộ ở các địa phương trực tiếp đến cổ vũ cho đội bóng họ yêu mến.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nguyen-phu-hoang-tro-lai-hanoi-buffaloes-o-vba-2022-a11057.html