Serena Williams trở lại thi đấu tại Wimbledon

Sau 1 năm vắng bóng, huyền thoại một thời của làng Quần vợt nữ thế giới - Serena Williams - sẽ có màn tái xuất ở giải Wimbledon theo diện đặc cách. Thông tin này mới được The All England Club thông báo ngày 14/6 và đã khiến những người hâm mộ Serena vô cùng nức lòng. 

sw-1655283880.jpg
Tay vợt Serena Williams

Chủ nhân của kỷ lục 23 danh hiệu Grand Slam đơn sẽ có màn khởi động lại sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp của mình bằng một giải đánh đôi tại sự kiện sân cỏ nhỏ hơn trước - hợp tác với Ons Jabeur tại Eastbourne, Anh, vào tuần tới, trước khi chính thức xuất hiện ở Wimbledon - giải đấu bắt đầu vào ngày 27/6. Williams đã không thi đấu kể từ khi bị chấn thương trong séc đầu tiên của trận đấu đầu tiên của cô tại All England Club vào năm 2021. 

Tên của cô không xuất hiện trong danh sách đăng ký của các tay vợt đơn nữ mà giải Grand Slam sân cỏ công bố vào đầu tháng này, nhưng cô nằm trong số nửa tá tay vợt nữ được trao 1 suất trong lễ bốc thăm may mắn diễn ra vào ngày 14/6 cùng với 5 tay vợt khác là: Katie Boulter, Jodie Burrage, Sonay Kartal, Yuriko Miyazaki và Katie Swan. Hai người phụ nữ khác sẽ nhận được lời mời "trong thời gian thích hợp", câu lạc bộ All England cho biết. 

Tay vợt 40 tuổi người Mỹ đã giành được 7 danh hiệu đơn tại Wimbledon, lần đầu tiên vào năm 2002 và gần đây nhất là vào năm 2016. Williams giành vị trí á quân các năm 2018 và 2019. Năm 2021, Williams bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu. Với việc ít tham gia các giải đấu kể từ đó, Williams hiện chỉ đứng thứ 1.208 trong Bảng xếp hạng WTA được công bố tuần này. Đó là lý do tại sao cô ấy không nghiễm nhiên được xếp vào sân Wimbledon như thời kỳ còn đỉnh cao. 

Phương Hạnh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/serena-williams-tro-lai-thi-dau-tai-wimbledon-a10968.html