Man Utd muốn có chữ ký của Christian Eriksen theo dạng chuyển nhượng tự do

Christian Eriksen đang là cầu thủ tự do sau khi vừa kết thúc hợp đồng ngắn hạn với câu lạc bộ Brentford. Nhiều đội bóng tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ người Đan Mạch, trong đó có Manchester United.

Tiền vệ Christian Eriksen trở thành cầu thủ tự do khi vừa kết thúc hợp đồng 6 tháng với Brentford. Tân huấn luyện viên trưởng của Man Utd - Erik ten Hag quyết định bổ sung hàng tiền vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022 và cầu thủ người Đan Mạch được xem là một trong những mục tiêu hàng đầu của vị chiến lược gia người Hà Lan.

Không rõ Ten Hag xem Eriksen là một phương án để thay thế cho Frenkie de Jong hay là một chiêu bài để thuyết phục tiền vệ người Hà Lan gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Bên cạnh Man United, những đội bóng khác đang thể hiện sự quan tâm đến Eriksen bao gồm cả Newcastle và Tottenham.

1-eriksen-chuyen-nhuong-tu-do-1655268786.jpg
Man Utd muốn có chữ ký của Christian Eriksen

Brentford cũng đang nuôi hy vọng để có thể giữ chân Eriksen sau một mùa giải thành công của tiền vệ 30 tuổi. Đội bóng thành London cũng đang mong muốn ký một bản hợp đồng dài hạn với Eriksen.

Man Utd cũng từng theo đuổi Eriksen khi cầu thủ này vừa rời Tottenham vào năm 2019. Thế nhưng “Quỷ đỏ” từ bỏ thương vụ này khi cầu thủ người Đan Mạch công khai ý định chuyển đến Inter Milan. Sau đó Eriksen phải rời Inter vì lý do cầu thủ thi đấu tại Serie A không được phép sử dụng máy khử rung tim.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2022, Erik ten Hag muốn bổ sung 5 bản hợp đồng mới bao gồm 3 tiền vệ, 1 tiền đạo và 1 hậu vệ phải. Hàng tiền vệ là vị trí cần phải được ưu tiên khi một loạt những trụ cột ở tuyến giữa như Paul Pogba, Nemanja Matic và Juan Mata đã hết hạn hợp đồng và rời đội bóng.

2-eriksen-brentford-1655268786.jpg
Christian Eriksen trải qua một mùa giải thành công cùng Brentford

Nếu có được chữ ký của Christian Eriksen thì Man Utd chắc chắn sẽ có được một món hời, kể cả khi tiền vệ người Đan Mạch yêu cầu mức lương cao bởi anh là cầu thủ tự do. Mặc dù đội bóng thành Manchester đã có những động thái tích cực trong thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay, nhưng dường như họ sẽ không chi tiêu quá tay cho các mục tiêu như đã từng làm trong quá khứ.

Đội chủ sân Old Trafford rút lui trong cuộc đua giành chữ ký của Darwin Nunez với Liverpool và bản thân tiền đạo người Uruguay cũng cho rằng việc đến sân Anfield là sự lựa chọn ưu tiên của anh. Bên cạnh đó, “Quỷ đỏ” cũng sẽ khó có thể ký hợp đồng với Declan Rice khi West Ham yêu cầu mức phí chuyển nhượng quá cao lên đến 150 triệu bảng.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-utd-muon-co-chu-ky-cua-christian-eriksen-theo-dang-chuyen-nhuong-tu-do-a10965.html