Arsenal dùng “người thừa” để giảm giá cho thương vụ 100 triệu euro

Arsenal có thể sẽ sử dụng một cầu thủ gần như không còn nằm trong kế hoạch là Lucas Torreira nhằm giảm giá cho thương vụ 100 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Victor Osimhen của Napoli. Dự kiến số tiền mà “Pháo thủ” chi cho thương vụ này là 84 triệu euro khi đẩy tiền vệ người Uruguay theo chiều ngược lại.

Ông Edu Gaspar - Giám đốc kỹ thuật của Arsenal - sẽ tìm cách chiêu mộ một tiền đạo chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Việc sử dụng tiền vệ Lucas Torreira trong thương vụ chiêu mộ Victor Osimhen nhằm giảm tải những gánh nặng cho đội bóng phía Bắc London khi Napoli đưa ra mức giá yêu cầu 100 triệu euro.

Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng Lucas Torreira sẽ đến Fiorentina dưới dạng mua đứt sau khi anh thi đấu cho màu áo ở đội bóng thành Florence dưới dạng cho mượn trong mùa giải vừa qua. Thế nhưng Fiorentina đã báo cáo rằng phía Arsenal không hài lòng với mức phí 7 triệu euro, chưa bằng một nửa với giá trị chuyển nhượng mà “Pháo thủ” dành cho cầu thủ người Uruguay.

1-lucas-torreira-1655182881.jpg
Lucas Torreira có thể bị đẩy đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022

Tận dụng sự quan tâm đến Torreira trước đây của Napoli, Edu Gaspar sẽ giúp Arsenal đẩy nhanh tiến độ trong việc chiêu mộ Victor Osimhen - cầu thủ hiện đang là mục tiêu theo đuổi của Arsenal. Người đại diện của Torreira - Raffaele Bentancur - vừa trả lời phỏng vấn với đài Radio Marte của Italy về việc thân chủ của ông sắp chuyển đến Napoli trong quá khứ. Ông nói rằng: “Đúng là Napoli muốn có cậu ấy, nhưng khoảng cách về tài chính khiến thương vụ không thể diễn ra. Bản thân Carlo Ancelotti cũng đã cố gắng mang cậu ấy đến Napoli nhưng Arsenal là sự lựa chọn tốt hơn bởi bóng đá Anh là môi trường phù hợp với những kỹ năng của cậu ấy”.

Arsenal có thể tận dụng những thương vụ chuyển nhượng thất bại để ký một bản hợp đồng đầy tiềm năng giúp đội bóng phía Bắc London tăng cường hàng công. Theo nhà báo người Ý Gianluca Di Marzio, Napoli muốn chiêu mộ tiền đạo Armando Broja như một giải pháp để thay thế cho Victor Osimhen trong trường hợp cầu thủ người Nigeria rời sân Diego Armando Maradona trong mùa Hè này.

2-victor-osimhen-100-trieu-euro-1655182881.jpg
Muốn có Victor Osimhen, các đội bóng sẽ phải trả 100 triệu euro

Hiện tại, cầu thủ sinh năm 1998 đang là mục tiêu theo đuổi của Arsenal và Bayern Munich. Giá trị chuyển nhượng mà đội bóng đang chơi tại Serie A muốn có được là 100 triệu euro, đây là một thương vụ quá đắt đỏ với “Pháo thủ”.

Thế nhưng việc bổ sung thêm tiền vệ Lucas Torreira cũng phần nào đó giúp Arsenal có thể giảm giá trong thương vụ mua Victor Osimhen, đặc biệt là khi “Pháo thủ” đã định giá cầu thủ người Uruguay khoảng 13 triệu bảng (16 triệu euro).

Ở mùa giải 2021-2022, Victor Osimhen đã ghi được 18 bàn sau 32 trận ra sân thi đấu ở mọi mặt trận. Khả năng săn bàn đáng nể của tiền đạo người Nigeria sẽ là cơ sở để Arsenal xem xét việc sử dụng Lucas Torreira là một phương án không tồi để thuyết phục đội chủ sân Diego Armando Maradona nhà người.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/arsenal-dung-nguoi-thua-de-giam-gia-cho-thuong-vu-100-trieu-euro-a10914.html