Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có thể sớm gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Gong Oh-kyun

Hồi tháng 3/2022, tân huấn luyện viên Gong Oh-kyun ký hợp đồng có thời hạn một năm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để thay thế huấn luyện viên Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 19 tại Trung Quốc vào tháng 9/2022.  

huan-luyen-vien-gong-oh-kyun-se-som-duoc-gia-han-hop-dong-1655178154.jpg
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun sẽ sớm được gia hạn hợp đồng

Sau khi ASIAD 19 bị hoãn tới năm sau, không chỉ đội tuyển U23 Việt Nam mà nhiều đội bóng khác cũng bị ảnh hưởng và phải điều chỉnh lại kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển Olympic. Hợp đồng của ông Gong vẫn còn 9 tháng nữa và theo điều khoản quy định, 3 tháng trước khi kết thúc hợp đồng, hai bên sẽ gặp nhau để thương thảo về việc tiếp tục gia hạn hay chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, sau Vòng chung kết U23 châu Á 2022, Hội đồng huấn luyện viên và các bộ phận chuyên môn của VFF sẽ có những đánh giá cụ thể đồng thời xem xét khả năng dẫn dắt U23 Việt Nam cũng như nguyện vọng của huấn luyện viên Gong Oh-kyun, trước khi quyết định có gia hạn hợp đồng hay không.

Nhiều khả năng, VFF sẽ sớm trao đổi với huấn luyện viên Gong Oh-kyun và người đại diện là ông Lee Dong-jun của Công ty môi giới và quản lý thể thao DJ Management để bàn về việc gia hạn hợp đồng sau màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển U23 Việt nam tại Vòng chung kết U23 châu Á 2022. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam, huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã đem đến nhiều thay đổi về diện mạo và thực sự đánh thức được tiềm năng của các cầu thủ trẻ. Ông Gong cũng đã chứng tỏ được khả năng kế thừa và phát huy tốt nền tảng mà huấn luyện viên tiền nhiệm Park Hang-seo đã gây dựng trong suốt 5 năm qua, đồng thời có những thay đổi mạnh mẽ cả về lực lượng để bước đầu hình thành nên lối chơi mới, giàu sức chiến đấu hơn. 

gong-oh-kyun-1655178295.jpg
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun còn nhiều dự định với đội tuyển U23 Việt Nam

Ngoài ra, 2 nhà cầm quân người Hàn Quốc còn có mối quan hệ tốt đẹp khi chính ông Park là người giới thiệu và thuyết phục VFF trao đội tuyển U23 Việt Nam cho huấn luyện viên Gong Oh-kyun. Ở tuổi 64, ông Park nhiều lần tính đến việc giao tuyến kế cận cho các huấn luyện viên trẻ để dành thời gian, tâm sức ở đội tuyển quốc gia. Thậm chí, ông Park còn tính đến chuyện sau khi giải nghệ sẽ hợp tác với câu lạc bộ để theo đuổi công việc đào tạo, phát hiện tài năng bóng đá trẻ. 

Hợp đồng của huấn luyện viên Park Hang-seo ký với VFF cũng sẽ kết thúc vào đầu năm 2023 sau 2 lần gia hạn. Thành công của ông Park Hang-seo trong 5 năm qua đã giúp bóng đá Việt Nam nâng tầm với bộ sưu tập thành tích đồ sộ cả ở đội tuyển và U23 Việt Nam. Bản thân huấn luyện viên Gong Oh-kyun thừa nhận, đã nhận được rất nhiều lời khuyên và cả sự tư vấn của huấn luyện viên Park Hang-seo để có được sự tiếp nối và đồng điệu khi dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam.

Đan Phượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lien-doan-bong-da-viet-nam-co-the-som-gia-han-hop-dong-voi-huan-luyen-vien-gong-oh-kyun-a10910.html