Bali đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao bãi biển thế giới 2023

Bali đã được chọn là nơi đăng cai Đại hội Thể thao bãi biển thế giới năm 2023 của Hiệp hội các Ủy ban Olympic Quốc gia (ANOC). Ủy ban Olympic Indonesia (KOI) và ANOC sau một thời gian đánh giá một số địa điểm khả thi trong nước đã quyết định chọn Bali để tổ chức sự kiện này. Đây sẽ là kỳ đại hội thứ hai của Đại hội thể thao bãi biển thế giới được tổ chức, dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến 12/8/2023.

bali-1654939677.jpg

Indonesia được xác nhận là ứng cử viên duy nhất cho Đại hội Thể thao bãi biển thế giới 2023 tại cuộc họp Đại hội đồng ANOC năm ngoái, nhưng họ không sớm giành được quyền đăng cai ngay tại thời điểm đó vì Tổ chức chống doping quốc gia (NADO) nước này gần đây đã bị Tổ chức chống doping thế giới (WADA) trừng phạt do không tuân thủ các điều kiện về phòng, chống doping theo quy định. Với việc NADO Indonesia được đưa ra khỏi danh sách không tuân thủ của WADA hồi tháng 2 năm nay, Indonesia được tự do trở lại các sự kiện lớn và một phái đoàn của ANOC đã đến thăm quốc gia này để đánh giá các địa điểm đăng cai tiềm năng.

Quyền Chủ tịch ANOC - ông Robin Mitchell - cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được xác nhận Bali là nơi đăng cai tổ chức Đại hội thể thao bãi biển thế giới lần thứ hai. Bali có một số bãi biển đẹp nhất thế giới, sẽ là bối cảnh tuyệt vời cho cuộc thi thể thao ngoạn mục vào năm 2023. Chúng tôi cũng cảm ơn chính phủ Indonesia và Ủy ban Olympic Indonesia vì sự hợp tác của họ".

Đại hội thể thao bãi biển thế giới ANOC 2023 tiếp nối sự thành công từ Đại hội đầu tiên tổ chức tại thủ đô Doha của Qatar vào năm 2019, nơi đoàn Tây Ban Nha đứng đầu bảng tổng sắp huy chương với 7 huy chương vàng, 1 bạc và 2 đồng. Hơn 1.200 vận động viên từ 97 Ủy ban Olympic quốc gia đã tranh tài trong suốt Đại hội. Dự kiến ​​một đại hội với quy mô tương tự cũng sẽ diễn ra tại Bali, với các môn thể thao hấp dẫn như bơi trong không gian mở cự ly trên 5km, bóng nước bãi biển, bóng đá bãi biển, bóng ném bãi biển, kata karate cá nhân, diều lá, quần vợt bãi biển, phối hợp dưới nước - bộ môn ba môn phối hợp bao gồm chạy và bơi, bóng chuyền bãi biển 4x4 và đấu vật bãi biển...

Kỳ thứ hai của Đại hội thể thao bãi biển thế giới đã được lên kế hoạch tổ chức vào năm 2021 nhưng bị lùi sang năm 2023 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đại hội thể thao bãi biển thế giới 2023 không phải là sự kiện lớn duy nhất mà Indonesia đăng cai tổ chức. Cùng với Đại hội này, Indonesia đăng cai cả Giải vô địch thể thao điện tử thế giới của Liên đoàn thể thao điện tử quốc tế. Bali trước đây đã tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á đầu tiên vào năm 2008.

Indonesia từ lâu đã đặt mục tiêu giành quyền đăng cai tổ chức một kỳ Olympic. Sau khi để mất quyền tổ chức Thế vận hội 2032 về tay thành phố Brisbane của Australia, Indonesia đang hướng tới kỳ Olympic 2036 và tất cả các giải đấu quốc tế mà họ đang tích cực mang về quốc gia mình chính là muốn minh chứng cho khả năng đăng cai các đại hội thể thao lớn hơn trong tương lai, mà Olympic mùa hè là một trong những mục tiêu lớn được quốc gia này hướng tới.

Phương Hạnh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bali-dang-cai-to-chuc-dai-hoi-the-thao-bai-bien-the-gioi-2023-a10811.html