Ban Tổ chức SEA Games 31 gửi lời cảm ơn tới tất cả các tình nguyện viên

Sáng 10/6, Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết SEA Games 31 đã tổ chức buổi tri ân tới tất cả các tình nguyện viên làm việc trong thời gian diễn Đại hội. Tới dự có ông Nguyễn Danh Hoàng Việt - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, ông Nguyễn Hải Đường - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, bà Luyện Thị Hồng Hạnh - Phó vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế. 

img-84566-1654860588.jpg
 Tổng cục Thể dục thể thao gửi lời cảm ơn tới tất cả các bạn tình nguyện viên tham gia tại SEA Games 31. Ảnh: Quý Lượng

Trong SEA Games 31 vừa qua, một lực lượng lớn đóng góp vào thành công chung của Đại hội, họ còn là cầu nối với vai trò như một Đại sứ văn hóa, du lịch giúp các vận động viên, huấn luyện viên, quan chức, du khách quốc tế có một cái nhìn về văn hóa và con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình, mến khách và thân thiện của một Việt Nam xinh đẹp và mến khách. 

Công tác tuyển chọn tình nguyện viên cho SEA Games 31 được Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết bắt đầu triển khai từ tháng 2/2022 với khoảng 5.000 đơn do các bạn trẻ đăng ký. Hơn 3.000 tình nguyện viên đã được Ban Tổ chức đánh giá và lựa chọn kỹ càng dựa trên các tiêu chí về ngoại hình, khả năng ngoại ngữ, tinh thần trách nhiệm và phải đảm bảo về mặt sức khoẻ.  Các tình nguyện viên chủ yếu là sinh viên thuộc các trường Đại học tại Hà Nội, được tham gia đào tạo và huấn luyện bài bản để có thể đáp ứng nhu cầu của Đại hội.

img-84565-1654860508.jpg
 Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Nguyễn Danh Hoàng Việt nhấn mạnh: lực lượng tình nguyện viên làm việc tại SEA Games 31 đã góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đại hội. Các bạn là cầu nối, cánh tay nối dài của Ban Tổ chức tới các đoàn thể thao, để từ đó giới thiệu về con người Việt Nam mến khách, thân thiện. Ảnh: Quý Lượng

Tại buổi tri ân các tình nguyện viên, ông Nguyễn Danh Hoàng Việt - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - nhấn mạnh: Lực lượng tình nguyện viên làm việc tại SEA Games 31 đã góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đại hội. Các bạn là cầu nối, cánh tay nối dài của Ban Tổ chức tới các đoàn thể thao, để từ đó giới thiệu về con người Việt Nam mến khách, thân thiện. SEA Games 31 đã trải qua rất nhiều khó khăn để có thể tổ chức thành công, an toàn, rất nhiều các quan chức, báo chí, khách quốc tế ấn tượng về kỳ Đại hội này trong đó có tình nguyện viên. Một lực lượng trẻ, đầy nhiệt huyết, có năng lực và thể hiện một tính chuyên nghiệp cao. 

img-84563-1654861686.jpg
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Danh Hoàng Việt trao chứng nhận cho các tình nguyện viên. Ảnh: Quý Lượng

Cũng trong dịp này, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Danh Hoàng Việt đã gửi lời cảm ơn của Ban Tổ chức, lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao tới nhà trường, gia đình và các bạn tình nguyện viên và hy vọng đây SEA Games 31 là một bước đà giúp các bạn có thêm kinh nghiệm, tạo hành trang trong những chặng đường tiếp theo trong thời gian tới. 

img-84562-1654860508.jpg
Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Hải Đường trao chứng nhận cho các tình nguyện viên. Ảnh: Quý Lượng

Cũng nhân dịp này, Ban Tổ chức SEA Games 31 đã trao tặng giấy chứng nhận cho tất cả các tình nguyện viên. Trong đó, đã có rất nhiều những chia sẻ trong quá trình làm việc trong SEA Games 31. Nhiều tình nguyện viên chia sẻ, dù phải đối mặt với một số khó khăn trong quá trình phục vụ SEA Games 31 nhưng các bạn luôn nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía nhà trường và gia đình. Với các bạn những giây phút được làm việc cống hiến cho SEA Games 31 sẽ là những kỷ niệm vô cùng đáng nhớ và ý nghĩa của tuổi trẻ.

img-84561-1654860508.jpg
Trong SEA Games 31, tình nguyện viên là cầu nối với vai trò như một Đại sứ văn hóa, du lịch giúp các vận động viên, huấn luyện viên, quan chức, du khách quốc tế có một cái nhìn về văn hóa và con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình, mến khách và thân thiện của một Việt Nam xinh đẹp và mến khách. Ảnh: Quý Lượng

Bạn Trần Anh Đào (khoa Pháp, trường Đại học Hà Nội) chia sẻ: Lần đầu tiên em được làm tình nguyện viên tại một Đại hội thể thao lớn của khu vực Đông Nam Á. Em đã khóc khi chia tay các thành viên của đoàn thể thao Thái Lan và họ cũng đã khóc cùng em, đến nỗi khi về nước rồi, các bạn vẫn liên lạc để hỏi em đã ổn chưa. Đây là kỷ niệm mà em không bao giờ quên và đặc biệt rất trân trọng tình cảm của các bạn. Em rất vui và tự hào khi được góp một phần nhỏ vào công tác tổ chức SEA Games tại Việt Nam lần này. Em cũng thấy vinh dự vì đây là sự kiện tầm cỡ quốc tế và lan toả hình ảnh của Việt Nam.

Bùi Lượng 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/btc-sea-games-31-gui-loi-cam-on-toi-tat-ca-cac-tinh-nguyen-vien-a10778.html