Phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch FIFA tạm dừng vì lý do sức khỏe của ông Sepp Blatter

Phiên tòa xét xử về tội tham nhũng của cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) - Sepp Blatter - và cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) - Michel Platini - bị tạm hoãn vì ông Blatter gặp phải vấn đề về sức khỏe.

Cựu Chủ tịch FIFA năm nay đã 86 tuổi, ông nắm giữ vị trí quyền lực nhất của Liên đoàn Bóng đá thế giới từ năm 1998 đến 2015. Trong khi đó, Michel Platini, 66 tuổi, từng là Chủ tịch của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) từ năm 2007 đến 2015.

Các công tố viên của Thụy Sĩ đã cáo buộc bộ đôi đã từng có quyền lực cao nhất trong thế giới bóng đá. Cả 2 đều bị cáo buộc có những sắp xếp bất hợp pháp về khoản thanh toán 2 triệu franc Thụy Sĩ vào năm 2011 và bộ đôi quyền lực đều phủ nhận cáo buộc trên.

1-sepp-blatter-1654751630.jpg
Phiên tòa xét xử phải tạm dừng vì ông Sepp Blatter đau ngực

Blatter nói với các nhà báo ở Tòa án Hình sự Liên bang ở Bellinzona rằng: “Tôi biết mình không làm gì sai trái, cuộc đời tôi luôn gắn liền với bóng đá và gắn bó với FIFA trong suốt 45 năm qua”.

Thế nhưng trong phiên điều trần vào ngày 8/6, Blatter nói rằng, ông không thể trả lời thẩm vấn vì lý do sức khỏe. Cựu Chủ tịch 86 tuổi nói với giọng thì thầm rằng: “Tôi cảm thấy không được khỏe khi gặp phải những vấn đề đi hay đến. Bây giờ tôi không thể trả lời thẩm vấn vào lúc này vì khó thở”.

Năm 2015, cuộc điều tra về Sepp Blatter và Michel Platini bắt đầu khi cả 2 đều bị Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Thụy Sĩ (OAG) cáo buộc gian lận và chiếm đoạt tài sản. Bộ đôi quyền lực trong quá khứ đều bị cấm tham gia vào hoạt động bóng đá từ năm 2016.

Họ nói rằng, có một thỏa thuận miệng về khoản thanh toán liên quan đến công việc cố vấn Chủ tịch FIFA của Platini từ năm 1998 đến 2002. Sẽ có 3 thẩm phán xét xử phiên tòa kéo dài đến ngày 22/6 và bản án bắt đầu có hiệu lực vào ngày 8/7. Nếu bị kết tội, cả Platini và Blatter đều sẽ phải đối mặt với bản án 5 năm tù.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/phien-toa-xet-xu-cuu-chu-tich-fifa-tam-dung-vi-ly-do-suc-khoe-cua-sepp-blatter-a10737.html