Chặng 6 cuộc đua Xe đạp Truyền hình TP.HCM - Cúp Tôn Đông Á: Quàng Văn Cường toả sáng giành cả Áo vàng lẫn Áo xanh

Xuất sắc đánh bại các chân rút hàng đầu Việt Nam cũng như ngoại binh đến từ nước ngoài, tuyển thủ quốc gia Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) đã về nhất chặng 6 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM – Tôn Đông Á diễn ra sáng nay tại Hà Nội, qua đó vươn lên đứng đầu bảng tổng sắp Áo vàng lẫn Áo xanh sau 6 chặng.

Chặng 6 chạy 25 vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) với cự ly dài 42,5km được xem là chặng đua dành cho các tay đua nước rút trổ tài. Do sự cố té ngã chùm đông ngày hôm qua, một số tay đua bị chấn thương nên các đội mạnh như TP.HCM Vinama, GSB Đồng Nai, Dược Domesco Đồng Tháp chấp nhận “đình chiến”, dường như không tấn công nhằm dưỡng sức cho cuộc tranh chấp đường dài. Ngay cả các đội “chiếu dưới”, số lượng phát pháo tấn công cũng không nhiều so với các chặng trước đây. Do đó, kế hoạch bảo vệ Áo vàng cho Roman Maikin của Tập đoàn Lộc Trời phần nào đỡ tốn sức lực hơn.

loctroi-1649641717.jpeg
Đội Tập đoàn Lộc Trời dàn đội hình kiểm soát tốc độ đường đua

Điểm sáng nhất của chặng đua hôm nay là sự năng nổ của tay đua đang đứng hạng 6 trong bảng tổng sắp Võ Thanh An (620 Châu Thới Vĩnh Long) đang thua Áo vàng đúng 15 giây. Anh đã tấn công thoát đi một mình hay những lần khác nằm trong tốp đầu đều bị Tập đoàn Lộc Trời bắt lại.

Việc An Giang bắt lại đã thể hiện rõ ý đồ chiến thuật là họ chưa muốn “bán Áo vàng” cho 620 Châu Thới Vĩnh Long. Nếu thả cho Võ Thanh An đi chừng 1 phút, gửi Áo vàng cho đội Vĩnh Long, Tập đoàn Lộc Trời sẽ dễ chạy hơn vì có người giữ gúp. Bởi giới chuyên môn thừa hiểu, Thanh An không có khả năng uy hiếp Áo vàng trong cuộc chiến đường dài.

soke-1649641717.jpeg
Màn so kè tốc độ ở đích đến

Từ động thái này, chúng ta thấy được Tập đoàn Lộc Trời muốn đưa về chùm đông nhằm cho các tay đua chủ lực kiếm chiến thắng chặng, nhất là 3 chân rút Nguyễn Tấn Hoài, Quàng Văn Cường, Roman Maikin củng cố thêm điểm Áo xanh. Và ý đồ của huấn luyện viên Lê Thành Liêm đã thành công khi Quàng Văn Cường xuất sắc đánh bại Trần Tuấn Kiệt (Dofagan Đồng Tháp) và Loic (Dược Doemsco Đồng Tháp) về nhất chặng. Đáng tiếc cho tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group), anh lại bị đứt sên trong khoảng thời gian cuối nên rơi xuống hạng 16 khiến khả năng tranh chấp Áo xanh càng khó khăn hơn.

cuongvedich-1649641717.jpeg
Niềm vui chiến thắng của Quàng Văn Cường

Với chiến thắng này, Quàng Văn Cường có thêm 10 giây thưởng và 15 điểm thưởng nên chính thức soán chiếc Áo vàng và Áo xanh sau 6 chặng từ chính người đồng đội ở Tập đoàn Lộc Trời Roman Maikin. Các danh hiệu còn lại không có gì thay đổi khi Nguyễn Văn Bình mặc chiếc Áo trắng, TP.HCM Vinama đứng đầu giải đồng đội xếp trên Tập đoàn Lộc Trời và TP.HCM New Group.

Sáng mai, cuộc đua Xe đạp Truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á sẽ thi đấu chặng 7 từ Hà Nội đi Thanh Hoá (160km).

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chang-6-giai-xe-dap-cup-truyen-hinh-tphcm-quang-van-cuong-toa-sang-gianh-ca-ao-vang-lan-ao-xanh-a1008.html