Peter Sagan giành chiến thắng giải Giro d'Italia Criterium Dubai

“Thần gió” Peter Sagan (Bora-Hansgrohe) đã vượt qua nhà đương kim vô địch Egan Bernal (Ineos Grenadiers) trong pha nước rút tay đôi để giành chiến thắng Giro d'Italia Criterium Dubai.

Vòng đua Giro d'Italia Criterium Dubai 2021 tại UAE là một sự kiện chào mừng Hội chợ Triển lãm thế giới (World Expo 2020) đang diễn ra tại quốc gia này. Các tay đua tranh tài ở 30 vòng đua, mỗi vòng 2,1km với tổng lộ trình 63km. Đường đua tạo thành hình dạng của biểu tượng ‘Amore Infinito’ của Giro d’Italia nhằm truyền cảm hứng cho Grand Tour của nước Italia.

Dù chặng đua này dài đến 63km nhưng đã được định đoạt trong 2 vòng đua cuối với 4,2km còn lại. Egan Bernal là người phát pháo đầu tiên. Marc Hirschi (UAE-Team Emirates) và Geoffrey Bouchard (AG2R Citroën) lao theo, bắc cầu cho Peter Sagan vào cuối cùng. 

Sau đó, Peter Sagan và Egan Bernal đã hợp tác thoát khỏi sự truy đuổi của đối thủ khi còn khoảng 1km ở vòng đua cuối cùng. Họ bỏ lại sau lưng hai tay đua đã cùng đồng hành trong phần lớn thời gian thoát đi là Marc Hirschi và Geoffrey Bouchard.

 Peter Sagan dễ dàng vượt qua Egan Bernal ở chặng nước rút

Egan Bernal vốn là “thần núi” rất mạnh của làng xe đạp thế giới nhưng khi phải đọ nước rút, tay đua người Colombia kém xa tay đua từng 3 lần vô địch thế giới Peter Sagan. Thế nên không có gì khó hiểu khi chiến thắng đã đến khá dễ dàng với “thần gió” người Slovakia ở đoạn cuối của chặng đua.

Sau đó không lâu, Marc Hirschi cũng rút giãn Geoffrey Bouchard và nhiều đối thủ bám đuổi phía sau để giành vị trí cuối cùng trên bục vinh quang.

Phát biểu sau chiến thắng của mình, Sagan cho biết: "Tôi rất vui vì có thể ở đây. Cuộc đua đặc biệt dành cho tất cả chúng tôi, những người xuất sắc nhất của Giro d'Italia. Nó cũng thật tuyệt cho người hâm mộ. Đây là Hội chợ Triển lãm ở Dubai và cả thế giới đều ở đây. Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này. Tôi cảm ơn đồng đội đã kiểm soát chặng đấu để tôi có thể giành chiến thắng".

Người chiến thắng trong cuộc đua tính điểm nước rút là Elia Viviani (Cofidis). Trong khi đó, Attila Valter (Groupama-FDJ) là tay đua thi đấu ấn tượng nhất. Và không có gì ngạc nhiên khi nhà đương kim vô địch chạy cá nhân tính giờ thế giới Filippo Ganna (Ineos Grenadiers) giành giải thưởng cho người có vòng đua nhanh nhất.

Peter Sagan chiến thắng Giro d'Italia Criterium Dubai

Tuy nhiên, Filippo Ganna không may gặp sự cố về xe nên phải dừng lại. Sau đó, anh nỗ lực trở lại với cuộc đua và tấn công thoát đi nhưng không thành công. Cuối cùng, tay đua người Italia đã rớt lại nhóm đông phía sau khi 4 tay đua Bernal, Bouchard, Hirschi và Sagan thoát đi.

Bảo Ngọc