Kontaveit giành suất bán kết đầu tiên tại WTA Finals

Với chiến thắng áp đảo 6-4, 6-0 trước tay vợt số 3 của giải - Karolina Pliskova - Anett Kontaveit trở thành tay vợt đầu tiên giành quyền tham dự trận bán kết giải Quần vợt WTA Finals. Trong khi đó, hạt giống số 2 - Barbora Krejcikova - tiếp tục làm người hâm mộ thất vọng khi không thể vượt qua Gabrine Muguruza và chắc chắn không còn cơ hội đi tiếp ở giải đấu năm nay.

Tay vợt Anett Kontaveit chắc suất đi tiếp tại WTA Finals 2021

Với phong thái tự tin, tay vợt người Estonia - Kontaveit - tiếp tục có chiến thắng trong lượt trận thứ 2 bảng Teotihuacán với tỷ số 6-4, 6-0 trước đối thủ người Séc - Pliskova - để trở thành tay vợt đầu tiên đủ điều kiện vào bán kết. Hạt giống thứ 3 chơi chật vật trong séc đầu tiên và không còn đủ khả năng “trả miếng” trong séc thứ 2. Đây là trận thắng đầu tiên của Kontaveit trong 4 lần gặp Pliskova, cho thấy sự tiến bộ đáng gờm của cô gái trẻ sau khi được thay đổi phương pháp huấn luyện. Trước đó, trong ngày khai mạc, Kontaveit đã đánh bại tay vợt số 3 thế giới và là đương kim vô địch Pháp mở rộng - Barbora Krejcikov. Và với 2 trận toàn thắng, Kontaveit có 28 trận thắng trong 30 trận gần nhất, kéo dài chuỗi thắng liên tiếp của mình lên 11 trận, với ngôi vô địch đoạt được ở giải Transylvania Open và Kremlin Cup, lọt vào tứ kết tại Indian Wells hồi tháng trước - một kết quả tốt nhất từ trước tới nay trong sự nghiệp của Kontaveit.

“Tôi thực sự thích thú mỗi khi ra sân thi đấu. Đó quả là khoảng thời gian vui vẻ đối với tôi. Tôi nghĩ đó là lý do chính khiến tôi đã thi đấu tốt. Tôi cảm thấy mình có thể đối đầu với tất cả mọi người. Tôi không bao giờ mong đợi một trận đấu dễ dàng. Tôi chỉ cố gắng hết sức mỗi khi cầm vợt và bước ra ngoài đó. Mỗi khi bước lên sân, bạn có một cơ hội mới. Những trận đấu trước không thực sự quan trọng. Đó là một ngày mới và bạn phải đánh bại đối thủ mà mình đang đối đầu", Kontaveit nói.

Ở trận đấu thứ 2 trong ngày vừa kết thúc trưa nay (13/11), cơ hội tưởng như tuột khỏi tầm tay đã bất ngờ trở lại với Gabrine Muguruza khi cô lội ngược dòng thành công trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Krejcikova, số 3 thế giới và là hạt giống số 2 của giải, tỏ ra đuối sức ở giải lần này. Cô có khởi đầu tốt khi thắng cựu số 1 thế giới 6-2 và đây là séc thắng đầu tiên của Krejcikova ở giải năm nay. Nhưng đó chỉ là đốm sáng lóe duy nhất mà tay vợt người Séc có thể tạo được. Ngay sau đó, với việc chơi dưới sức, Krejcikova đã để thua liên tiếp đối thủ Tây Ban Nha ở cả hai séc còn lại với tỷ số lần lượt các séc là 3-6, 4-6.

Ở lượt đấu cuối cùng của bảng Teotihuacán, Muguruza sẽ đối mặt với Kontaveit, người đã chắc suất đi tiếp, trong khi Krejcikova sẽ so tài với tay vợt đồng hương Pliskova.

Hoàng Minh