Không thi đấu, Djokovic vẫn vào tứ kết giải quần vợt Paris Masters

Chỉ vài giờ trước khi trận đấu vòng 3 khởi tranh, tay vợt Pháp Gael Monfils buộc phải xin rút lui vì bị căng cơ. Đối thủ của anh, Novak Djokovic, vậy là chẳng mất một giọt mồ hôi nào vẫn giành quyền vào tứ kết giải quần vợt Rolex Paris Masters.

Mùa giải 2021 đã chấm dứt với Gael Monfils

Monfils thừa nhận, anh đã bị căng cơ trong trận đấu vòng 2 trước Adrian Mannarino, nhưng cảm giác đau lúc đó chưa quá tệ nên anh vẫn cố gắng giành được chiến thắng 2-6, 7-6, 6-2 trước đối thủ. Tuy nhiên, sang ngày hôm nay, vết đau khó chịu hơn rất nhiều khiến anh không thể ra sân thi đấu. “Chỉ khoảng 10 ngày nữa là tôi sẽ lấy lại 100% phong độ. Đây là đau cơ và tôi chỉ cần nghỉ ngơi thôi” - Monfils giải thích với giới báo chí.

Ở trận tứ kết sắp tới, hạt giống số 1 người Serbia sẽ gặp đối thủ người Mỹ Taylor Fritz, người đã đánh bại tay vợt số 1 tại Anh hiện nay, Cameron Norrie, với hai séc toàn thắng 6-3, 7-6. Trong khi đó, hạt giống số 2 Daniil Medvedev phải vất vả trải qua 3 séc mới hạ gục được Sebastian Korda của Mỹ với các tỷ số 4-6, 6-1, 6-3 để giành quyền vào tứ kết gặp Hugo Gaston. Tay vợt giành suất dự Paris Masters nhờ thắng ở đấu loại đã bất ngờ thắng tài năng trẻ người Tây Ban Nha Carlos Alcaraz 6-4, 7-5. Chỉ xếp hạng 103 thế giới, Gaston không được coi là đối thủ xứng tầm với đương kim vô địch giải quần vợt Mỹ mở rộng Medvedev nên khả năng tay vợt Nga sẽ có chiến thắng dễ để đi tiếp tới trận bán kết để gặp một trong hai tay vợt Alexander Zverev hoặc Casper Ruud.

Con đường hoa hồng của Dominik Koepfer đã kết thúc khi gặp “đá tảng” Hubert Hurkacz. Sau khi giành thắng lợi 6-4 trong séc thứ nhất, tay vợt Đức để mất lợi thế ở séc thứ hai khi để đối thủ Ba Lan quân bình tỉ số với kết quả 7-5 nghiêng về Hurkacz. Ở séc đấu quyết định, Koepfer thua nhanh 2-6, đành nhường suất dự tứ kết cho Hurkacz. Ở tứ kết, hạt giống số 7 Hurkacz sẽ gặp James Duckworth.

Mai Anh