Kết quả bốc thăm giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ thế giới 2021

Giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ thế giới năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 19/12/2021 tại Ankara - Thổ Nhĩ Kỳ thay vì thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) như kế hoạch ban đầu. Giải đấu năm nay sẽ chứng kiến 6 trong số các câu lạc bộ bóng chuyền nữ chuyên nghiệp mạnh nhất thế giới tham gia tranh tài trong 5 ngày.

Giải Bóng chuyền vô địch thế giới các câu lạc bộ nữ FIVB (Club World Championship FIVB) do Liên đoàn Bóng chuyền thế giới quản lý. Giải đấu được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1989 tại Brazil.

Trong giai đoạn từ năm 1995 đến 2009, giải đấu này không được tổ chức, nhưng đã chính thức trở lại vào năm 2010 và diễn ra thường niên. Các câu lạc bộ thắng giải vô địch các câu lạc bộ AVC (châu Á), giải vô địch các câu lạc bộ châu Phi, giải vô địch câu lạc bộ nữ Nam Mỹ và giải vô địch nữ CEV (châu Âu) giành vé tham dự cùng câu lạc bộ chủ nhà và 1 câu lạc bộ được đề cử từ Bắc Mỹ.

Giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ thế giới năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 19/12/2021 tại Ankara - Thổ Nhĩ Kỳ

Thông thường, mỗi năm sẽ có 8 câu lạc bộ được tham dự giải đấu này. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, mùa giải 2021 chỉ có 6 đội góp mặt, trong đó có 2 đại diện của Brazil và 2 đại diện của nước chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ. Trong số các đội tham dự có Prosecco Doc Imoco Volley Conegliano - đội bóng đang là đương kim vô địch của giải. Hai đội bóng xếp hạng cao nhất mỗi bảng sẽ giành quyền vào chơi ở bán kết.

Ba câu lạc bộ đã đảm bảo vị trí của mình trong thành phần tham dự giải năm nay bao gồm đội vô địch Champions League nội dung nữ của Liên đoàn Bóng chuyền châu Âu (CEV) - Imoco Volley Conegliano của Italia và đương kim Á quân VakıfBank Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ mùa này đóng góp tới 2 cái tên là đội bóng chuyền nữ VakıfBank Istanbul và Fenerbahce Odet Istanbul - đội bóng đã vượt qua vòng loại thông qua con đường Liên đoàn của nước chủ nhà giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ thế giới năm 2021.

Vì nhiều lý do, mùa giải 2021 chỉ có 6 đội góp mặt, trong đó có 2 đại diện của Brazil và 2 đại diện của nước chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ

Ba suất tham dự còn lại là các đội vô địch và Á quân giải vô địch các câu lạc bộ của Liên đoàn Bóng chuyền Nam Mỹ (CSV). Đội bóng cuối cùng giành suất tham dự là nhà vô địch giải các câu lạc bộ của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC).

Đây là lần thứ 16, giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ thế giới năm 2021 được tổ chức trong hệ thống các giải đấu của FIVB. Gần đây nhất giải đấu được tổ chức vào năm 2019 tại Thiệu Hưng - Trung Quốc, nơi đội bóng chuyền nữ Italia - Imoco Volley Conegliano - lần đầu tiên đoạt huy chương vàng trong sự kiện này.

Cuối tuần qua, Ban Tổ chức giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ thế giới 2021 đã tiến hành bốc thăm chia bảng của giải đấu.

Kết quả bốc thăm thi đấu:

Bảng A: Fenerbahçe Opet (Thổ Nhĩ Kỳ), Prosecco Doc Imoco Volley Conegliano (Ý), Dentil Praia Clube (Brazil)

Bảng B: VakifBank (Thổ Nhĩ Kỳ), Altay VC (Kazakhstan), Itambé Minas (Brazil).

P.L