Kata Blanka Vas có chiến thắng UCI Cyclo-cross World Cup đầu tiên trong sự nghiệp

Cô gái xinh đẹp người Hungary - Kata Blanka Vas (SD Worx) - đã khuất phục được điều kiện trơn trượt tại Overijse (Bỉ) để giành chiến thắng đầu tiên ở UCI Cyclo-cross World Cup trong sự nghiệp của mình.

Vòng đua UCI Cyclo-cross World Cup tại Overijse được đánh giá có độ khó cao khi có đủ những con dốc, bãi lầy, cỏ ẩm trơn trượt và mặt đường cát, đá. Nhưng điều đó cũng không làm giảm nhiệt huyết của các nữ cua-rơ.

Ngay sau khi xuất phát, những đợt bứt phá nổ ra liên tục. Cô gái đang dẫn đầu bảng tổng sắp của UCI Cyclo-cross World Cup 2021-2022 Denise Betsema (Pauwels Sauzen - Bingoal) phát pháo với một cuộc tấn công dữ dội ngay lần leo dốc đầu tiên. Đoàn đua đã rơi vào hỗn loạn và dồn cục khi hai trong số những tay đua đi đầu là nhà vô địch U23 thế giới Fem Van Emple (Pauwels Sauzen - Bingoal) và người đang đứng thứ hai bảng tổng điểm Lucinda Brand (Baloise Trek Lions) va chạm với nhau té ngã.

 Kata Blanka Vas và Puck Pieterse thoát đi

Kata Blanka Vas chớp cơ hội này nhảy theo Denise Betsema, tạo được khoảng cách 22 giây so với nhóm sau. Những đoạn đường lầy lội khiến một vài cua-rơ bị té và đoàn đua tiếp tục có những xáo trộn. Kata Blanka Vas vẫn quyết tâm bám chặt để ngăn Denise Betsema có cơ hội thoát đi solo như giải tại Zonhoven tuần trước. Chính sự đeo bám lì lợm của Kata Blanka Vas khiến Denise Betsema chùn chân và bị một vài tay đua từ nhóm sau đuổi kịp.

Chưa tìm được cách thoát đi, Denise Betsema lại gặp nạn ở một vũng lầy. Tận dụng cơ hội này, Kata Blanka Vas thể hiện sức mạnh leo dốc và khả năng kỹ thuật trên đường trượt để cùng Puck Pieterse (Alpecin-Fenix) vượt lên.

Sức trẻ và khao khát chiến thắng đã tiếp thêm sức mạnh cho Kata Blanka Vas (20 tuổi) và Puck Pieterse (19 tuổi) thoát đi trước sự bám đuổi rao riết của những đối thủ rất mạnh phía sau. Trong khi đó, Denise Betsema cũng lên xe trở lại hợp sức với Lucinda Brand rượt đuổi trong vô vọng.

Ở hai vòng cuối, Kata Blanka Vas bất ngờ tấn công giũ bỏ Puck Pieterse lại phía sau. Guồng chân mạnh mẽ đã giúp cô gái Hungary solo cán đích đầu tiên với thời gian 48 phút 7 giây, bỏ xa Puck Pieterse 15 giây. 33 giây sau khi Kata Blanka Vas cán mức, Lucinda Brand đã tung nước rút vượt qua Denise Betsema giành vị trí thứ 3 trên bục vinh quang.

“Tôi thật sự không mong đợi sẽ thắng cuộc đua này. Tôi cảm thấy tự tin và chỉ cố gắng tiến lên. Đôi chân của tôi đã khởi động rất tốt ở vòng một. Sau đó, tôi tập trung cho diễn biến thi đấu và mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Tôi rất hạnh phúc vì chiến thắng World Cup đầu tiên của mình, nó có ý nghĩa rất lớn”, Kata Blanka Vas chia sẻ.

Kata Blanka Vas lần đầu chiến thắng ở UCI Cyclo-cross World Cup

Theo đánh giá của CyclingNews, va chạm với Fem Van Emple để mất vị trí thuận lợi là sai lầm hiếm thấy của nhà vô địch thế giới Lucinda Brand. Tuy nhiên, việc đánh bại Denise Betsema để giành vị trí thứ 3 đã giúp Lucinda Brand soán ngôi dẫn đầu Bảng tổng sắp UCI Cyclo-cross World Cup 2021-2022 của đối thủ với 147 điểm.

Bảo Ngọc