Đua xong, Ban Tổ chức “phớt lờ” tiền thưởng của vận động viên

Nữ tay đua xinh đẹp Olivia Ray (Rally Cycling) cho biết, cô đang mòn mỏi chờ đợi nhưng vẫn chưa nhận được số tiền thưởng cho chiến thắng ở cuộc đua Into The Lion’s Den Criterium tại Mỹ từ cuối tháng 10.

Ở tài khoản cá nhân trên Twitter, Olivia Ray viết rằng, cô 'vẫn đang chờ đợi' tiền thưởng trị giá 15.000 USD của nhà vô địch Into The Lion’s Den Criterium. Nữ cua-rơ vô địch New Zealand cho biết: "Tôi không có bất kỳ tin tức gì kể từ khi cuộc đua kết thúc và dĩ nhiên, cũng như không nhận được một tấm séc nào. Đó là một câu hỏi chưa có lời đáp”.

Olivia Ray chia sẻ tiếp: "Có vẻ kỳ lạ bởi danh sách người nhận thưởng đã được công bố từ lâu. Ban Tổ chức luôn quảng bá rộng rãi rằng, giải có tổng giá trị tiền thưởng khổng lồ lên đến 100.000 USD và được chia sòng phẳng”.

Tay đua xinh đẹp Olivia Ray

Nữ tay đua xinh đẹp khẳng định chưa nhận được bất kỳ lời hứa nào về một khung thời gian cụ thể để trao thưởng, thậm chí là không có sự tiếp cận nào từ Ban Tổ chức.

Theo CyclingNews, không chỉ Olivia Ray mà các tay đua khác vẫn đang chờ được đơn vị tổ chức sự kiện trả thưởng. Cuộc đua Into The Lion's Den Criterium được coi là một trong những giải xe đạp hấp dẫn với quỹ tiền thưởng lên đến 100.000 USD. Trong đó, Điều lệ của giải quy định mức tiền thưởng 40.000 USD cho kết quả tại đích ở mỗi nội dung đua chuyên nghiệp nam lẫn nữ. Phần thưởng sẽ được chia cho 10 hạng đầu và riêng người chiến thắng sẽ được nhận 15.000 USD.

Olivia Ray đã giành chiến thắng trong cuộc đua nữ khi qua mặt được nhà vô địch Mỹ Kendall Ryan (L39ION của Los Angeles) và Amy Pieters (SD Worx). Justin Williams (L39ION của Los Angeles) đã giành chiến thắng trong cuộc đua nam trước Luke Lamperti (Trinity Racing) và Cory Williams (L39ION của Los Angeles).

Olivia Ray nhận bảng tiền thưởng tượng trưng khi giành chiến thắng

Cyclingnews đã liên hệ với quản lý của đội L39ION của Los Angeles và nhận được câu trả lời “Chúng tôi mong đợi các khoản thanh toán tiền thưởng cho các tay đua sẽ được thực hiện trong tuần này."

Hiện quản lý đội Rally Cycling đã liên hệ với Ban Tổ chức Into The Lion's Den Criterium để yêu cầu đưa ra thời hạn thanh toán tiền thưởng. Nhưng đáng buồn là họ đã nhận được câu trả lời là “chưa biết khi nào có thể nhận được séc tiền thưởng”.

Bảo Ngọc