Djokovic và Rublev thắng dễ trong loạt trận đầu tiên tại giải quần vợt ATP Finals

Novak Djokovic và Andrey Rublev đã có trận ra mắt giải quần vợt ATP Finals năm nay khá thuận lợi khi cả hai đều giành chiến thắng trước các đối thủ sau chỉ hai séc đấu.

Novak Djokovic nhận cúp vinh danh từ ATP do kết thúc năm 2021 ở vị trí số 1

Novak Djokovic có phần vất vả hơn chút xíu khi phải phân thắng bại trước Casper Ruud bằng loạt tiebreak trong séc đầu tiên. Tuy nhiên, trật tự trở lại ngay trong séc thứ hai khi anh giành chiến thắng 6-2 một cách nhẹ nhàng, khiến trận đấu kết thúc chỉ trong vòng 1 giờ 30 phút với tỷ số chung cuộc 7-6, 6-2 nghiêng về phía tay vợt người Serbia. Với chiến thắng này, tay vợt 34 tuổi đã nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số 6. Sau hai tháng nghỉ ngơi sau trận thua Daniil Medvedev ở trận chung kết giải quần vợt Mỹ mở rộng - trận đấu đã kết thúc việc theo đuổi Grand Slam Calendar - Djokovic đã trở lại vào tháng này và vô địch Paris Masters, lập kỷ lục 37 lần đăng quang ở một giải ATP 1000. Hiện tại, anh cố gắng san bằng kỷ lục sáu danh hiệu vô địch giải ATP Finals mà Roger Federer đang nắm giữ.

Ở trận đấu còn lại ở Bảng Xanh, Andrey Rublev thắng dễ nhà vô địch năm 2019 - Stefanos Tsitsipas, với tỷ số 6-4, 6-4. Có lẽ chấn thương tay chưa hồi phục hoàn toàn là lý do khiến tay vợt người Hy Lạp không thể có được phong độ tốt nhất và bất ngờ để thua Rublev ngay trong trận đấu đầu tiên tại giải. Mặc dù Tsitsipas thua trong các séc liên tiếp trước Andrey Rublev và gục ngã với tỷ số 0-2, anh vẫn khẳng định sẽ không từ bỏ và quyết trở lại vị thế cạnh tranh ngay ở trận đấu tiếp theo. “Tôi rất phấn khích. Tôi vẫn muốn thi đấu tốt nhất có thể. Bất chấp trận thua hôm nay, tôi cảm thấy mình vẫn còn nhiều cơ hội. Tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt hơn vào lần tới”.

Sau trận đấu, Djokovic đã được trao phần thưởng do kết thúc năm ở vị trí số 1. Đây là lần thứ bảy anh đạt được thành tích này và là một kỳ tích, vượt qua kỷ lục 6 lần mà thần tượng thời thơ ấu của anh - Pete Sampras, đã lập. Trong cuộc phỏng vấn trên sân, Djokovic kể lại việc anh mê quần vợt khi xem Sampras khi anh mới "4 hoặc 5 tuổi" và nhờ bố mua cho một cây vợt. "Bây giờ tôi ở đây và tôi đã giành được chiếc cúp này bảy lần, nhiều hơn một lần so với Sampras. Thật không thể tin được" - Djokovic nói với đám đông bằng tiếng Ý - "Giấc mơ vẫn tiếp tục. Tôi hy vọng sẽ chơi môn thể thao tuyệt vời này trong vài năm nữa”.

Hoàng Minh