Djokovic và Medvedev dễ dàng vào bán kết giải Quần vợt Paris Masters

Tứ kết là vòng đấu khá dễ dàng với các tay vợt thuộc tốp đầu Bảng xếp hạng ATP khi Novak Djokovic, Daniil Medvedev và Alexander Zverev đều giành những chiến thắng áp đảo 2-0 trước đối thủ. Tay vợt duy nhất giành suất đi tiếp không nằm trong tốp 5 - Hubert Hurkacz - là người phải “chiến đấu” vất vả nhất khi cần tới séc thứ ba mới phân tranh thắng bại xong với đối thủ của mình.

Số 1 thế giới Djokovic đã không gặp chút khó khăn nào khi đánh bại đối thủ người Mỹ không được xếp hạng hạt giống Taylor Fritz với các tỷ số 6-4, 6-3. Anh đang tiến tới rất gần việc phá kỷ lục giành nhiều ngôi vô địch Masters nhất và bỏ Rafael Nadal lại phía sau. Hiện tại, cả 2 đang cùng có 36 giải Masters, 20 giải Grand Slam. Trong năm nay, tay vợt người Serbia đã thất bại trong việc lập kỷ lục mới về số Grand Slam mà một tay vợt nam có thể sở hữu trong sự nghiệp của mình. Anh vẫn nằm trong tốp 3 cùng với Nadal và Roger Federer khi đều có 20 Grand Slam như nhau. Vì vậy, việc lập một kỷ lục khác về số giải Masters có thể sở hữu trở thành mục tiêu quan trọng nhất đối với Djokovic tại giải đấu lần này.

Ở trận đấu tới, đối thủ của tay vợt 34 tuổi là Hurkacz, người được cho là ít khó khăn nhất trong ba tay vợt còn lại lọt vào bán kết của giải. Chàng trai người Ba Lan đã thắng James Duckworth của Australia ở trận tứ kết với tỷ số 6-2, 6-7, 7-5 và chắc suất dự giải Quần vợt ATP Finals vào giữa tháng này. Trong cả 2 lần đối đầu trước đây, Djokovic đều giành chiến thắng trước Hurkacz. Tay vợt 24 tuổi đang có phong độ tốt trong năm nay. Anh đã đánh bại Roger Federer ở tứ kết để vào tới bán kết giải Wimbledon, lọt vào tốp 10 ATP lần đầu tiên trong sự nghiệp trong lần xếp hạng vào tháng trước và giờ chắc chắn sẽ góp mặt vào giải đấu 8 tay vợt hàng đầu diễn ra ở Turin khai mạc vào ngày 14 tháng này.

Trận bán kết còn lại được xác định là cuộc đối đầu giữa số 2 thế giới Medvedev và số 4 thế giới Zverev. Medvedev có gặp chút khó khăn trước tay vợt đi từ vòng đấu loại Hugo Gaston. Trong séc đầu tiên, Medvedev phạm lỗi kép để Gaston dẫn trước 5-4 và buộc phải kết thúc bằng loạt tie-break. Nhưng trật tự được lập trở lại trong hiệp thứ hai khi tay vợt Nga áp đặt được lối chơi trước đối thủ trẻ và gạch tên tay vợt cuối cùng của chủ nhà khỏi danh sách đi tiếp. Medvedev giành chiến thắng chung cuộc 7-6, 6-4 sau chỉ 1 giờ thi đấu. Anh sẽ gặp Zverev ở bán kết sau khi tay vợt Đức thắng Casper Ruud của Na Uy với tỷ số 7-5, 6-4 ở trận đấu còn lại.

Mai Anh